20/09/2024

ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 นำคณะเยี่ยมบุตรที่มีความต้องการพิเศษ และผู้ป่วยติดเตียง “ครอบครัวเข้มเเข็ง ห่วงใย พัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพล “ เพราะเราคือ “ครอบครัวเดียวกัน”

ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 นำคณะเยี่ยมบุตรที่มีความต้องการพิเศษ และผู้ป่วยติดเตียง “ครอบครัวเข้มเเข็ง ห่วงใย พัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพล “ เพราะเราคือ “ครอบครัวเดียวกัน”

เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2566 คุณคัทลียา แสงศิริรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย ทันตแพทย์หญิง วงศ์นภา ชื่นใจชน รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3, แพทย์หญิง นวพร พูลสุวรรณ รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3, คุณณัฐธันยพร แก้วพรม รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 , คุณพธู บุญกอแก้ว รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 เยี่ยมและให้กำลังใจบุตรที่มีความต้องการพิเศษและบุพการีของกำลังพลที่ป่วยติดเตียง ได้แก่ เด็กชาย พงศ์บุณย์ ฟักทองอยู่ บุตรของ สิบเอก สุรชัย ฟักทองอยู่ สังกัด กองทหารพลาธิการ กองพลทหารราบที่ 4 พร้อมทั้งมีแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ให้คำแนะนำเพิ่มเติมในการดูแลบุตรที่มีความต้องการพิเศษ ด้วย ณ บ้านพัก กองทหารพลาธิการ กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

จากนั้น ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 และคณะ เดินทางไปเยี่ยมบุพการีของกำลังพลที่ทุพพลภาพ เป็นผู้ป่วยติดเตียง ได้แก่ นางวิภาดา บูรณจารี มารดาของ สิบเอก นราธิป บูรณจารี และ สิบเอกหญิง นิภาพรรณ บูรณจารี สังกัด กองกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 3 ณ บ้านเลขที่ 94 ถนนพระร่วง ซอย 2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยได้มอบทุนและสิ่งของยังชีพให้กับครอบครัวกำลังพลดังกล่าว เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น พร้อมทั้งมีแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ให้คำแนะนำเพิ่มเติมในการดูแลบุพการี ของกำลังพล ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ด้วย โดยมี พันเอก ทรงสิทธิ์ รอดสการ นายทหารฝ่ายเสนาธิการ สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3/ นายทหารกองกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 , พันโทหญิง สรชา พูลน้อย รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 พร้อมด้วย จิตอาสา 904 ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ พันโทหญิง สรชา พูลน้อย รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 พร้อมด้วย จิตอาสา 904 ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 มอบสิ่งของเพื่อเป็นของขวัญเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ปี 2566 ให้แก่บิดาของกำลังพลด้วย

ทั้งนี้ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวให้กำลังใจและคำแนะนำในการดูแลบุตรที่มีความต้องการพิเศษและบุพการีของกำลังพล ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงสอบถามอาการเจ็บป่วยในปัจจุบัน การดูแลทั้งในเรื่องรับประทานอาหาร การทำกายภาพให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ตลอดจนชีวิตความเป็นอยู่ของกำลังพล สิทธิสวัสดิการดูแลครอบครัวกำลังพลที่พิการทุพพลภาพ ตามนโยบายของกองทัพบก ปัญหาข้ออุปสรรคที่ต้องการรับการช่วยเหลือ ซึ่ง ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 ย้ำถึงความปรารถนาดีและความห่วงใย พร้อมที่จะช่วยเหลือกำลังพลและครอบครัว หากมีสิ่งใดที่ต้องการในอนาคต

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป