21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เร่งซ่อมทางเดิน ขึ้นดอยพุ่ยโค ชาวบ้านอุมดาเหนือ วอนนักท่องเที่ยวห้ามนำรถวิบากขึ้นดอย

แม่ฮ่องสอน-เร่งซ่อมทางเดิน ขึ้นดอยพุ่ยโค ชาวบ้านอุมดาเหนือ วอนนักท่องเที่ยวห้ามนำรถวิบากขึ้นดอย
วันนี้ (3 ธ.ค. 2566) เวลา 10.00 น. ชาวบ้านบ้านอุมดาเหนือ หมู่ 8 ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกันซ่อมแซมทางขึ้นจุดชมวิวดอยพุ่ยโค อำเภอสบเมย หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวนำรถจักรยานยนต์วิบาก ขึ้นทางเท้าไปยังยอดดอยพุ่ยโค ส่งผลทำให้ทางเดินเท้าพังเสียหาย ชาวบ้านได้ช่วยกันซ่อมแซมทางเดินเท้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว
อย่างไรก็ตาม องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน ฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังดอยพุ่ยโค อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องเดินเท้าเท่านั้น ห้ามนำรถทุกชนิด ขึ้นทางเท้าไปยังยอดดอยพุ่ยโค เป็นอันขาด เพราะจะทำให้ทางเดินเท้าได้รับความเสียหาย วอนนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎ
สำหรับดอยพุ่ยโคอำเภอสบเมยจังหวัดแม่ฮ่องสอนจากตัวอำเภอขึ้นมา 14 กิโลเมตรใช้เวลาประมาณ 40-50 นาทีได้ครับทางจะสลับกัน คอนกรีตลาดยางและลูกรัง ในการมาดอยพุ่ยโค เราต้องเดินขึ้นอีกประมาณ 850 เมตร ทางเดินเท้าจะชันประมาณ 35 องศาถึง 45 องศา ดอยพุ่ยโคเป็นดอยอยู่ที่ความสูง 1406 ม. จากระดับน้ำทะเล ดอยพุ่ยโคขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งทุ่งหญ้าสีทอง เป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและสุดยอดแห่งการมาดูทะเลหมอก ที่สามารวิวโดยรอบได้ 360 องศา ทำให้สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกดิน นักท่องเที่ยวนิยมมานอนกางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง และสัมผัสกับความหนาวเย็นยาวค่ำคืนบนยอดดอยแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ชมความงดงามของทะเลหมอก ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2566 ยาวไปจนถึง ฤดูกาลของทุ่งหญ้าสีทอง ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2567 กันเลยทีเดียว
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127
หมายเหตุ ภาพทำถนน จากชาวบ้านอุมดาเหนือ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป