08/09/2024

ปทุมธานี นายก อบจ.ปทุมนำผู้บริหารร่วมสัมมนาทิศทาง อปท จ.ขอนแก่นเตรียมจัดงานใหญ่ต้นปี67 กระตุ้นเศรษฐกิจ

ปทุมธานี นายก อบจ.ปทุมนำผู้บริหารร่วมสัมมนาทิศทาง อปท จ.ขอนแก่นเตรียมจัดงานใหญ่ต้นปี67 กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ประธานสมาพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง และนายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภา อบจ.ปทุมธานี นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และหัวหน้าส่วนพร้อมข้าราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมโครงการอบรมสัมมนาทางวิชาการ ทิศทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไทยในอนาคต ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

โดยมี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมาชิกและข้าราชการจากทุกจังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 2000 คน ทำให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดขอนแก่นจำนวนมหาศาล โดยในพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาทางวิชาการทิศทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไทยในอนาคต มีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาฯ มีผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวต้อนรับ และมีการปาฐกถาพิเศษ โดย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า

การอบรมสัมมนาทางวิชาการ ทิศทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไทยในอนาคตในครั้งนี้ เป็นเรื่องของสมาคมองค์กรปกครองส่วนจังหวัดทั่วประเทศ นายกฯ ประธานสภาฯทั้งหมด ปลัดอบจ. สจ.ต้องเดินทางมากันเพื่อกำหนดทิศทางที่จะเดินหน้าต่อไปในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศให้เป็นแนวทางเดียวกัน ตนเองก็เป็นประธานสมาพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคกลาง เราจึงต้องมาดูและเก็บรายละเอียดเพื่อในเดือนมกราคม 2567 ต้องเป็นเจ้าภาพจัดงานของสมาพันธ์ อบจ.ภาคกลาง พบว่าวันนี้ได้นำนวัตกรรมต่าง ๆ ที่นำออกมาแสดงและโชว์เพื่อที่จะนำไปพัฒนาในพื้นที่ของเราได้ นอกจากเราได้ความรู้แล้วยังมีความผูกพันกันระหว่าง อบจ.ทุกจังหวัด


นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ผมเองมาจากการเมืองท้องถิ่นตั้งแต่ ปี พ.ศ.2538 รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มาเป็นประธานเปิดงานในวันนี้ ท้องถิ่นมีความสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงอยากให้สามัคคีกันเพื่อร่วมพัฒนาประเทศไปทางทิศเดียวกันซึ่งการจัดสัมมนาอย่างนี้ถือว่าเป็นผลดีอย่างยิ่ง

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป