17/09/2024

ประชุม ก.พ.ค.ตร.นัดแรก พิจารณาแนวทางการดำเนินงาน พร้อมแต่งตั้งโฆษก นัดประชุมครั้งต่อไป 4 ธ.ค.นี้

ประชุม ก.พ.ค.ตร.นัดแรก พิจารณาแนวทางการดำเนินงาน พร้อมแต่งตั้งโฆษก นัดประชุมครั้งต่อไป 4 ธ.ค.นี้

ตามที่นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) 7 ราย เพื่อให้มีการขับเคลื่อนให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 นั้น วานนี้ (29 พ.ย.66) เวลา 13.30 น. นายสมรรถชัย วิศาลาภรณ์ ประธานคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร. พร้อมด้วย กรรมการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ก.พ.ค.ตร. ครั้งที่ 1/2566 โดยมีการพิจารณาแนวทางการดำเนินงานของ ก.พ.ค.ตร . , ร่างระเบียบ ก.พ.ค.ตร.ว่าด้วยการประชุมของ ก.พ.ค.ตร. พ.ศ. ….และยังมีมติเห็นชอบจัดตั้งคณะอนุกรรมการจัดทำโครงสร้างสำนักงาน ก.พ.ค.ตร. และเห็นชอบให้ พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการ ก.พ.ค.ตร. เป็นโฆษก ก.พ.ค.ตร. และนายธวัชชัย ไทยเขียว เป็นรองโฆษกฯ

ทั้งนี้ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565
ก.พ.ค.ตร. มีอำนาจหน้าที่ในการเสนอแนะต่อ ก.ตร. เพื่อให้ ก.ตร. ดำเนินการจัดให้มีหรือปรับปรุงนโยบาย การบริหารงานบุคคลในส่วนที่เกี่ยวกับการพิทักษ์ระบบคุณธรรม , พิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์ , พิจารณาวินิจฉัยเรื่องร้องทุกข์, พิจารณาเรื่องการคุ้มครองระบบคุณธรรม, ออกกฎ ก.พ.ค.ตร. ระเบียบ หลักเกณฑ์ และวิธีการเพื่อปฏิบัติการตามพระราชบัญญัตินี้ และปฏิบัติการอ่ืนใดตามที่พระราชบัญญัตินี้หรือกฎหมายอื่นกำหนดให้เป็นหน้าที่และอำนาจของ ก.พ.ค.ตร.

สำหรับการประชุมครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ เวลา 13.30 น. เพื่อพิจารณาร่างกฎ ก.พ.ค.ตร. ว่าด้วยการอุทธรณ์และการพิจารณาวินิจฉัยร้องทุกข์ พ.ศ. ….

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป