20/09/2024

ปทุมธานี ประชาชน “ลอยกระทง” วัดโบสถ์ สามโคก กันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี ประชาชน “ลอยกระทง” วัดโบสถ์ สามโคก กันอย่างคึกคัก

 

เมื่อวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้มีพี่น้องประชาชนทั้งใกล้ทั้งไกล ต่างเดินทางมาที่วัดโบสถ์ สามโคก มาเที่ยวงานวันลอยกระทงที่ทางวัดจัดขึ้น ทำให้บริเวณวัดโบสถ์เต็มไปด้วยผู้คน บางท่านก็มาเป็นครอบครัว บางท่านมาเป็นหมู่คณะ บางท่านมาเป็นคู่ ทำให้วัดโบสถ์ในค่ำคืนวันลอยกระทงเป็นไปด้วยความคึกคัก บางคนได้นำกระทงมาเองบาง บางคนไม่ได้นำมาก็มาซื้อกระทงที่วัดก็มีจำหน่ายอีกด้วย วันลอยกระทงเป็นเทศกาลของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งประเทศไทยตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๑๒ ตามปฏิทิน จันทรคติไทยประเพณีนี้

กำหนดขึ้นเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคาส่วนบรรยากาศภายในวัดโบสถ์ สามโคก มีพี่น้องประชาชนทั้งใกล้ทั้งไกลต่างทยอยมาที่วัดโบสถ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานภายในงานยังมีร้านค้าร้านขายเป็นจำนวนมาก มีการแสดงวงดนตรี มีร้านขายกระทงที่สวยงาม ไว้ให้พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานได้ซื้อ บรรยากาศโดยรวมของวัดโบสถ์ ในเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๖ เป็นไปด้วยความคึกคัก ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสาวนิตยา ติชะนะ อายุ ๔๕ ปี ชาวบ้านตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ที่มาเที่ยว วันลอยกระทง ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า

วันนี้ได้มาลอยกระทงพร้อมครอบครัว การมาลอยกระทงในครั้ง เพื่อขอพรและขอขมาต่อพระแม่คงคา หลังจากลอยกระทง หน้าวัดโบสถ์ เสร็จสิ้นแล้วได้นำ คุณแม่และครอบครับกราบขอพรหลวงพ่อโต องค์ใหญ่ หลวงพ่อพุทธโสธร องค์ใหญ่ กราบขอพรหลวงพ่อสำเร็จ หลวงพ่อเหลือ และกราบขอพรท้าวเวสสุวรรณ เพื่อเป็นสิริมงคล และครอบครัว วัดโบสถ์เป็นวัดที่สะอาด และสวยงามเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดปทุมธานี หากมีโอกาสก็จะกลับมาเที่ยวที่วัดโบสถ์อีกครั้ง

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป