19/09/2024

ปทุมธานี จัดพิธีอาบน้ำมนต์จันทร์เพ็ญในวันลอยกระทง ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปี คือวันจันทร์ซ้อนจันทร์

ปทุมธานี จัดพิธีอาบน้ำมนต์จันทร์เพ็ญในวันลอยกระทง ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปี คือวันจันทร์ซ้อนจันทร์

เมื่อวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เวลา ๒๒.๓๐ น.ณ วัตตระพัง หมู่ที่ ๕ ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานท่านพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ จัดพิธีอาบน้ำมนต์จันทร์เพ็ญ เนื่องในวันลอยกระทง “๑ ปีมีครั้งเดียว” ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปีคือวันจันทร์ซ้อนจันทร์ เนื่องจากทางวัดตะพังได้จัดงานบุญประเพณีสืบสานประเพณีวันลอยกระทง ขึ้นตั้งแต่วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ รวม ๕ วัน ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายซึ่งตรงกับวันลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๖ ได้มีพี่น้องประชาชน ศิษยานุศิษย์เข้ามาร่วมงานลอยกระทงที่ ทางวัดจัดขึ้น กันอย่างมากมาย

มีการออกร้านค้า และมีการกองบุญต่างๆ มีร้านค้าร้านขายมากมาย มีการแสดงลิเกคณะตลกตุ๊กติ๊กเถิดเทิง นอกจากนี้ยังภาพยนตร์เอนกมงคลฟิล์ม ให้ชมฟรีอีกด้วย ส่วนไฮไลท์ในคืนวันนี้ ก็คือ พิธีอาบน้ำจันทร์เพ็ญ เนื่องในวันลอยกระทง “๑ ปีมีครั้งเดียว”คือวันจันทร์ซ้อนจันทร์ โดยพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาส วัดตระพัง เจ้าพิธี การอาบน้ำเพ็ญคนโบราณ เชื่อว่า เป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นการชำระสิ่งที่ไม่ดี ขจัดสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายไปจากร่างกายและจิตใจ เชื่อว่าเป็นการสร้างเสริมบารมีและสิริมงคลแก่ชีวิต ชะตาชีวิตจะรุ่งโรจน์ หน้าที่การงานจากประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ


มีเสน่ห์เมตตามหานิยม คนที่เห็นหน้าตาเศร้าหมอง เมื่ออาบน้ำเห็นแล้วจะหาย เทพช่วยคุ้มครองป้องกันเสริมสง่าราศีให้บริสุทธิ์ผุดผ่อง ขจัดอำนาจมนต์ดำคุณไสย ขับไล่ภูตผีปีศาจที่แฝงอยู่ในร่างกาย ให้หมดไป พร้อมกันนี้มีคณะศิษย์ยานุศิษย์พี่น้องประชาชนให้ความสนใจเข้าพิธี อาบน้ำมนต์จันทร์เพ็ญกันอย่างมากมาย ส่วนบรรยากาศ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นที่ชื่นชอบของคณะศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนด้วย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป