19/09/2024

สตม.จับเด็กนั่งดริ๊งก์ต่างด้าว ลักลอบทำงานผิดกฎหมาย

สตม.จับเด็กนั่งดริ๊งก์ต่างด้าว ลักลอบทำงานผิดกฎหมาย

ตามสั่งการของ พล.ต.ท.อิทธิพล  อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ให้ดำเนินการตามโครงการปฏิบัติการเชิงรุกการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และสั่งการของ                 พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ซึ่งกำกับดูแลงานสืบสวนปราบปราม ของ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล  รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม ได้ดำเนินการตามโครงการปฏิบัติการเชิงรุก                การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และปฏิบัติการ X-Ray พื้นที่ ทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว และการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 66 เวลา 21.00 น. ชุดสืบสวนปราบปรามฯ ได้ออกตรวจสถานบริการ ในพื้นที่ พบบุคคลท่าทางคล้ายคนต่างด้าวกำลังทำงานเป็นพนักงานนั่งดริ๊งก์ ภายในร้านบ่อทองคาราโอเกะ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวหรือหนังสือเดินทาง พบว่ามีเอกสาร หนังสือเดินทาง   3 คน และรับว่าเป็นคนสัญชาติลาว ได้เชิญตัวมาที่ทำการ ตม.จว.มหาสารคาม เพื่อตรวจสอบข้อมูล                        จากระบบสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และพบว่าคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาใน                       ราชราชอาณาจักรด้วยวีซ่าประเภทท่องเที่ยว (ผ.ผ.30) แต่กลับมาแอบมาทำงานเป็นสาวนั่งดริ้งค์ในร้าน         คาราโอเกะ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ส่วนนายจ้างได้จับกุมในข้อหา รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน  อันเป็นความผิดตามบทบัญญัติแห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560  และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2561 ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงทำการจับกุม จัดทำประวัติ ควบคุมตัวตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บรบือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
และในห้วงที่รัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ                          ตม.จว.มหาสารคาม ขอประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าบ้าน ผู้ประกอบการ ผู้จัดการโรงแรม อพาร์ทเม้นท์ หอพัก บ้านให้เช่า เมื่อรับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัย หรือการจะรับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงาน ให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย และแจ้งเข้าพักอาศัยของคนต่างด้าวกับ ตม.จว.มหาสารคาม หรือหากพบเบาะแสพฤติการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ของคนต่างด้าวหรือสงสัย หรือต้องการความช่วยเหลือ สอบถามขอคำแนะนำเกี่ยวกับคนต่างด้าว ติดต่อได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 043-750621 และ 043-971278

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป