19/09/2024

“ตลาดดอกไม้สี่มุมเมือง” ยุคใหม่ พร้อมเปิดให้บริการแล้ว ขยายใหญ่ขึ้น 150% บนพื้นที่ 5,200 ตร.ม.

“ตลาดดอกไม้สี่มุมเมือง” ยุคใหม่ พร้อมเปิดให้บริการแล้ว ขยายใหญ่ขึ้น 150% บนพื้นที่ 5,200 ตร.ม.

 

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 นางสาวปณาลี ภัทรประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานกลยุทธ์ธุรกิจ บริษัท ดอนเมืองพัฒนา จำกัด ผู้บริหารตลาดสี่มุมเมือง ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ตลาดสี่มุมเมือง เดินหน้าลงทุนไตรมาสสุดท้ายปี 2566 ลุยปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่ขยาย “ตลาดดอกไม้ยุคใหม่” จิ๊กซอว์ตัวสำคัญพร้อมกวาดกำลังซื้อทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง เพิ่มโซนสินค้าให้หลากหลายครบครัน ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มาใช้บริการได้สะดวก ซื้อสินค้าครบจบในที่เดียว ทั้งผัก-ผลไม้-วัตถุดิบอาหาร ดอกไม้ สังฆภัณฑ์ ติดถนนใหญ่ ถนนพหลโยธิน ห่างจากสนามบินดอนเมืองเพียง 10 นาที เปิดให้บริการทุกวัน 24 ชั่วโมง


สำหรับตลาดดอกไม้ เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ช่วยตอกย้ำ การเป็นตลาดค้าส่งชั้นนำของเอเชีย จากศักยภาพของปริมาณสินค้าดอกไม้ที่หมุนเวียนในตลาดสี่มุมเมืองคิดเป็น 9 % ของตลาดดอกไม้ทั้งประเทศ จึงเป็นโอกาสในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจ สำหรับการลงทุนปรับโฉมครั้งนี้ ได้ขยายพื้นที่ขึ้น 150% บนพื้นที่ 5,200 ตร.ม. รองรับ 275 แผงค้า พร้อมเสริมทัพด้วยประเภทสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งกำลังซื้อเพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันตลาดฯ มีผู้ซื้อกลุ่ม B2B และ B2B โดยสัดส่วนอยู่ที่ B2B 65 % ได้แก่ ตลาดนัด ตลาดสด รถเร่ ซื้อเพื่อไปขายต่อ และอีก 35 % เป็นกลุ่มผู้ซื้อปลีก B2C ซื้อไปใช้ในครัวเรือน ซึ่งจุดแข็งเดิมของตลาดดอกไม้สี่มุมเมือง คือ ดอกไม้ไหว้พระ ได้แก่ ดาวเรือง พวงมาลัย มาลัย ดอกมะลิ กุหลาบหนู ไม้กำเตย กล้วยไม้ และชุดของไหว้แพค การปรับโฉมครั้งนี้ ได้เพิ่มโซนดอกไม้ประดับ โซนสังฆภัณฑ์และอุปกรณ์ตกแต่ง และโซนจัดแต่งดอกไม้ เพื่อความครบครันมากขึ้น


ตลาดดอกไม้สี่มุมเมืองยุคใหม่ ได้คัดสรรกลุ่มผู้เช่าที่มีศักยภาพและเป็น Magnet สำคัญในการดึงดูดผู้ซื้อให้เข้ามาใช้บริการ เพราะมีความชำนาญสามารถแนะนำ การเลือกซื้อของไหว้ที่ถูกต้องมารวมไว้ที่นี่ที่เดียว อาทิ ร้านพวงมาลัยภาณุมาศ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการดีไซน์พวงมาลัยข้อพระกรที่วิจิตรงดงามทำได้ทุกความต้องการของลูกค้า ร้านพวงมาลัยพรหมเพชรโดม่อน ร้านขายส่งวัตถุดิบมาลัยราคาส่งที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี จำหน่ายมาลัยและดอกไม้ไหว้พระราคาดี และยังเป็นเจ้าของสวนมะลิเจ้าใหญ่ของจังหวัดนครสวรรค์ ร้านดาวศิริโรจน์ จำหน่ายสังฆภัณฑ์ราคาส่ง ทุกเรื่องสินค้าประกอบพิธีครบจบที่ร้านเดียว ร้านจุฬา ใบไม้ จำหน่ายใบไม้-ดอกไม้ไทยและต่างประเทศ และยังมีเซตดอกไม้สดไหว้พระสำเร็จเพิ่มมูลค่าสินค้าให้พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการนำไปจำหน่ายต่อ สามารถทำราคาได้ ร้านใบบุญ บริการจัดงาน จัดช่อ พวงหรีดครบวงจร คุณภาพพรีเมี่ยมแต่ราคาส่งเท่านั้น ร้านทรายทอง ร้านจำหน่ายเซตของไหว้สายมู ทั้งเซตไหว้เทพฮินดู ไอ้ไข่ กุมาร นางกวัก ฯลฯ พิเศษที่เซตไหว้จัดได้ครบและถูกต้องตามตำรา และยังมีแผงค้าจำหน่ายสินค้าครบครันรองรับทุกความต้องการของผู้ซื้อทั้งปลีกและส่งให้เลือกอีกกว่า 275 แผงค้า


นอกจากนี้ การขยายพื้นที่เพื่อให้สามารถรองรับผู้ประกอบการที่ต้องการเข้ามาทำการค้าที่ตลาดสี่มุมเมือง หลังจากที่ตลาดฯ ประกาศปรับโฉมตลาดดอกไม้ ได้ผลตอบรับที่ดีมากจากทั้งผู้ประกอบการแผงค้าเดิมที่ขอเช่าพื้นที่เพิ่มเติม ไปจนถึงผู้เช่ารายใหม่ ๆ ที่มีหลากหลาย ทั้งเกษตรกรชาวสวน ผู้ประกอบการหน้าใหม่ และผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์จากที่อื่น ซึ่งต้องการขยายธุรกิจเข้ามาทำการค้าที่ตลาดสี่มุมเมือง จึงทำให้แผงค้าสามารถปิดยอดได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือนหลังจากเปิดขายพื้นที่
ตลาดดอกไม้สี่มุมเมืองยุคใหม่ ชูจุดเด่น สะดวก สะอาด ไม่ร้อน ไม่เปียก หาสินค้าง่าย มีที่จอดรถรองรับมากถึง 4,000 คัน ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูง สามารถเดินทางได้ง่าย 2 เส้นทาง คือ ติดถนนใหญ่ ถนนพหลโยธิน ห่างจากสนามบินดอนเมืองเพียง 10 นาที และด้านสะพานสี่มุมเมือง เชื่อมต่อจากถนนกำแพงเพชร 6 (โลคัลโรด) ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง ทำให้เชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว และเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ call center 02-995-0610-3, 02-9951514 และ 02-9950640-42 และ www.facebook.com/taladsimummuang

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป