19/09/2024

พังงา- สภ.คุระบุรี ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมรักษาความปลอดภัยปชช.นทท.ช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี2566

พังงา- สภ.คุระบุรี ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมรักษาความปลอดภัยปชช.นทท.ช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี2566
เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจภูธรอำเภอคุระบุรีได้ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยถในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ณ บริเวณ บขส. อ.คุระบุรี ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.นันท์ อนุตรเวสารัช ผกก.สภ.คุระบุรี พ.ต.ท.โยคิน จันคงรอง ผกก.ป.สภ.คุระบุรี, พ.ต.ท.ชัยสิทธิ์ จันทโชติ สว.อก.สภ.คุระบุรี พ.ต.ต.เจริญ บัวแก้ว สวป.สภ.คุระบุรี
พ.ต.ต.พีระพงศ์ ปากแดง สว.สส.สภ.คุระบุรี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.คุระบุรี ได้ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ด้วย
โดยเทศกาลประเพณีวันลอยกระทง ถือว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของชาวไทยทุกคน ประเพณีลอยกระทง นี้กำหนดขึ้น เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ และ ขอขมาต่อพระแม่คงคา บางหลักฐานเชื่อว่าเป็นการบูชารอยพระพุทธบาทที่ริมฝั่งแม่น้ำนัมทามหานที และบางหลักฐานก็ว่าเป็นการบูชาพระอุปคุตอรหันต์หรือพระมหาสาวก สำหรับประเทศไทยประเพณีลอยกระทงได้กำหนดจัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่ติดกับแม่น้ำ ลำคลอง หรือ แหล่งน้ำต่าง ๆ ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ซึ่งเทศกาลประเพณีลอยกระทงอำเภอคุระบุรี จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26-27 พ.ย.66 ณ ที่บริเวณ ตลาด บขส.อำเภอคุระบุรี
ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป