21/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต หัวหิน” จัดใหญ่งานประกวดพระเครื่องระดับประเทศส่งท้ายปี ชิงเงินรางวัล 2 แสนบาท

ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต หัวหิน” จัดใหญ่งานประกวดพระเครื่องระดับประเทศส่งท้ายปี ชิงเงินรางวัล 2 แสนบาท
เมื่อวันที่ 22 พ.ย.66 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ ร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำหนดจัดงานมหกรรมประกวดพระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค.66 ที่ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษา นายนพพร บุญลาโภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงาน และ นายสัญญา วิจิตรจินดา (ญา หัวหิน) ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องฯ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประธานดำเนินงาน โดยงานนี้ถือเป็นมหกรรมการประกวดพระใหญ่ล่าสุดส่งท้ายปี และเป็นงานแรกที่ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้ร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น เพื่อเป็นแนวทางที่จะจัดตลาดพระติดแอร์ ที่แรกและที่เดียวในบลูพอร์ต หัวหิน เร็วๆนี้
โดยรางวัลชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้รับเหรียญรูปเหมือน พระครูปลัดสุขวัฒน์ หรือ พระอาจารย์ต้อม ปภัสสโร วัดท่าสะแบง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งท่านเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคอีสานที่มีลูกศิษย์ศรัทธามากมาย โดยมวลสารสำคัญในการจัดสร้างเหรียญถือว่าเป็นมวลสารมงคลอันศักดิ์สิทธิ์จากเกจิอาจารย์รุ่นเก่าทั่วประเทศ ที่นำมาเป็นมวลสารในการจัดสร้างเหรียญรางวัลในครั้งนี้ และผ่านพิธีพุทธาภิเษกจากพระเกจิชื่อดังเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมคณะผู้จัดงานมหกรรมการประกวดอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่องและเหรียรญพระคณาจารย์ ร่วมงานเพื่อนำมาเป็นรางวัลเฉพาะงานนี้เท่านั้น
สำหรับการประกวด ผู้ชนะเลิศคะแนนรวมยอดเยี่ยม รับเหรียญรางวัลเกียรติยศจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท, รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระยอดนิยม รับเหรียญรางวัลเกียรติยศจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท, รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระทั่วไป รับเหรียญรางวัลเกียรติยศ จากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท นอกจากนี้ รางวัลชนะเลิศแต่ละรายการ รางวัลที่ 1จะได้รับเหรียญพระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม) รุ่น นะ รวย ๙ เฮง เนื้อทองแดงอะไหล่ทอง จำนวน 1 เหรียญ รางวัลที่ 2 จะได้รับเหรียญพระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม) รุ่น นะ รวย ๙ เฮง เนื้อทองระฆัง จำนวน 1 เหรียญ รางวัลที่ 3 จะได้รับเหรียญพระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม) รุ่น นะ รวย ๙ เฮง เนื้อชนวนตั้งธาตุ จำนวน 1 เหรียญ และรางวัลที่ 4 จะได้รับเหรียญพระครูปลัดสุขวัฒน์ (พระอาจารย์ต้อม) รุ่น นะ รวย ๙ เฮง เนื้อทองแดงผิวไฟ จำนวน 1 เหรียญ โดยคณะกรรมการจะเริ่มเปิดให้ส่งพระด้ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป
นายสัญญา วิจิตรจินดา (ญา หัวหิน) กล่าวว่า การจัดมหกรรมประกวดพระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ฯ ที่ บลูพอร์ต หัวหิน ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานใหญ่สำคัญที่นักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศให้ความสนใจกันมาก อีกทั้งมีผู้ใหญ่หลายๆท่านและเซียนพระในวงการชื่อดังระดับประเทศให้การสนับสนุนไม่ว่าจะเป็นนายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย นายพิศาล เตชะวิภาค (ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และเซียนพระอีกหลายๆท่านที่มาร่วมการประกวดในครั้งนี้ สำหรับสถานที่จัดงานมีความสะดวกสบาย เป็นห้องแอร์ ที่นักสะสมสามารถพาครอบครัวมาพักผ่อน ช้อปปิ้ง นอกเหนือจากการมาร่วมงานประกวดพระได้อีกด้วย จึงขอเชิญนักสะสมพระเครื่อง พระบูชา และผู้ที่สนใจไปร่วมงานได้ในวันประกวดพระเครื่อง วันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป ณ ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน หรือสอบถามรายละเอียเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111 , Facebook : Bluport Hua Hin Official หรือ Line : @Bluport
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป