22/09/2024

สระบุรี/รองผู้ว่าฯพร้อมปศุสัตว์ ตรวจเยี่ยมสถานสงเคราะห์สัตว์เทศบาลเมืองทับกวาง พบมีสุนัขและแมวจรจัดกว่า1,800ตัว

สระบุรี/รองผู้ว่าฯพร้อมปศุสัตว์ ตรวจเยี่ยมสถานสงเคราะห์สัตว์เทศบาลเมืองทับกวาง พบมีสุนัขและแมวจรจัดกว่า1,800ตัว

 


วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.00น. นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มอบหมายให้ นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี เข้าตรวจเยี่ยมสถานสงเคราะห์สัตว์เทศบาลเมืองทับกวาง โดยมีนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองทับกวาง ปลัดเทศบาลเมืองทับกวางและคณะให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปแนวทางการบริหารจัดการสถานสงเคราะห์สัตว์ ซึ่งก่อสร้างในพื้นที่ 50 ไร่โดยในปีงบประมาณ 2566 ก่อสร้างแล้วเสร็จจำนวน 2 หลัง รองรับสุนัขได้ประมาณ 400 ตัว และได้จัดทำแผนงบประมาณก่อสร้างเพิ่มเติมอีก 3 หลัง เพื่อรองรับสุนัขให้ได้ประมาณ 600 ตัว พร้อมตั้งงบประมาณในการดูแลสุนัขดังกล่าวตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ต่อไป

และต่อมาในเวลา17.00น.ได้มอบหมายให้นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี ปลัดเทศบาลเมืองทับกวาง ปลัดอำเภอมวกเหล็ก และปศุสัตว์อำเภอมวกเหลัก เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบอาหารสุนัขจำนวน 120 กิโลกรัม ในนามนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยมีนายอนันต์ธรณ์ วินิจเถาปฐม เจ้าของสถานสงเคราะห์ให้การต้อนรับ และรับมอบอาหารสัตว์พร้อมทั้งได้พาเยี่ยมชมสถานสงเคราะห์สัตว์

ซึ่งดูแลสุนัขและแมวจรจัดกว่า 1,800 ชีวิต และรับฟังปัญหาในการบริหารจัดการ ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีได้เสนอแนวทางช่วยเหลือโดยการแบ่งเบาภาระสุนัขบางส่วนไปดูแลยังสถานสงเคราะห์สัตว์เทศบาลเมืองทับกวาง ซึ่งทางเทศบางเมืองทับกวางมีความยินดีรับพร้อมทั้งจะได้เชิญสถานสงเคราะห์สัตว์บ้านนางฟ้าของสัตว์จรเข้าเยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการจัดการสถานสงเคราะห์สัตว์ให้มีประสิทธิภาพในโอกาสต่อไป./ดำรงค์ ชื่นจินดารายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป