19/09/2024

ว่าที่.รต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น อดีตคณะทำงานฯมท.๒/อดีต ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะร่วมงานกฐินสามัคคีวัดป่าภูหินพญาช้างสารกับชาวลาดพร้าว

ว่าที่.รต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น อดีตคณะทำงานฯมท.๒/อดีต ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะร่วมงานกฐินสามัคคีวัดป่าภูหินพญาช้างสารกับชาวลาดพร้าว
วันอาทิตย์ที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ว่าที่.รต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น อดีตคณะทำงานฯมท.๒/อดีต ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เดินทางไปร่วมกิจกรรมทอดกฐินสามัคคีที่วัดป่าภูหินพญาช้างสาร อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ พร้อมกับคณะตัวแทน ชาวลาดพร้าวและประธานกรรมการชุมชนหมู่บ้านเฟรนชิพ คุณดลพร เผือกประพัฒน์(ม่วย) และชาวลาดพร้าวอีกหลายๆคนที่ร่วมเดินทางกันจากกรุงเทพฯเมื่อวันที่ ๑๘/๑๑/๖๖ ที่ผ่านมา โดยได้ทำการเปิดโรงทานเลี้ยงอาหารกับชาวบ้านและ พี่น้องประชาชนที่มี จิตศรัทธาเดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆอาทิเช่นกาฬสินธุ์, เพชรบูรณ์,ขอนแก่น รวมถึงกรุงเทพฯ และชาวชัยภูมิ ซึ่งวัดป่าภูหินพญาช้างสารนี้ เป็น พระสายธรรมยุต(พระป่า) โดยวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาทอดกฐินครั้งนี้ เพื่อร่วมกันก่อสร้างพระอุโบสถ เพื่อเป็นศูนย์รวมให้กับชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธาโดยทั่วไปโดยในการทอดกฐินครั้งนี้มียอด กฐินทั้งสิ้น จำนวน๑,๘๐๐,๙๘๘.๕๐บาท ว่าที่ร้อยตรี.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น กะว่าเมื่อปี ๒๕๖๓ ที่ผ่านมาที่ตนเองได้เดินทางมา ณ.ที่นี้พบว่าสภาพถนนยังเป็นลักษณะถนนลูกรัง การสัญจรไปมาลำบากอีกทั้งต้องใช้เครื่องปั่นกระแสไฟฟ้า เนื่องจากการไฟฟ้าภูมิภาคมีการเดินเสาพาดสายมายังไม่ถึงบริเวณที่ตั้งของวัดป่าภูหินพญาช้างสารซึ่งเหลือระยะทางอีกไม่ถึง ๒ กิโลเมตรก็ปรากฏว่างบประมาณหมดพอดีจึงประสานงานไปอย่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในขณะนั้นว่าทำอย่างไรทางวัดถึงจะมีกระแสไฟฟ้าได้ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ พระสงฆ์ที่ปฏิบัติอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ตนได้ทราบจาก พระอาจารย์เสือ เล่าให้ฟังว่า วัดมีไฟฟ้าเข้าใช้ได้แล้วด้วยการ ร่วมไม้ร่วมมือจากพุทธศาสนิกชน ทำการ ติดตั้งเสาไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อรองรับสายไฟฟ้าจั้มผ่านเข้าภายในวัดดังกล่าวต่อไปจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ส่วนเรื่องอื่นๆผู้ปกครองท้องถิ่นท้องที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลและ กำนันผู้ใหญ่บ้านได้เดินทางขึ้นมาดูแลทุกข์สุขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้ที่ตนเดินทางมา ก็รู้สึกดีใจเพราะตลอดระยะเวลา เกือบ ๓ ปีที่ผ่านมาในฐานะคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ประสานงาน ทางอำเภอและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องของสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน จนสำเร็จไปได้ด้วยดี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป