16/09/2024

กระบี่-‘คมนาคม’ ทุ่มงบ 16ล้าน สร้างไฟส่องสว่างทางป่าโอโซน อำนวยความสะดวก นทท.ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ

กระบี่-‘คมนาคม’ ทุ่มงบ 16ล้าน สร้างไฟส่องสว่างทางป่าโอโซน อำนวยความสะดวก นทท.ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ

 

วันที่ 17 พ.ย.66 นายกิตติ กิตติธรกุล ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายณัฐชนน จันทร์คง ผอ.แขวงทางหลวงกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างถนนเพชรเกษมตอน เขาคราม – ตลาดเก่า (บริเวณป่าแก่ หรือป่าโอโซน) กม. ที่ 954 ถึง กม.ที่ 964 ระยะทาง 10 กิโลเมตร หลังจากได้มีการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้งาน

นายกิตติ กิตติธรกุล ส.ส.กระบี่ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่บริเวณป่าแก่ เป็นเส้นทางค่อนข้างเปลี่ยวและมืด ซึ่งเป็นถนนสายหลักและยังเชื่อมโยงไปสู่ถนนเข้าแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นอ่าวนาง หนองทะเล และเขาทอง มีนักท่องเที่ยว และประชาชน ใช้ถนนเดินทางตลอดทั้งคืน ซึ่งพบว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างตามถนน ที่ผ่านมาเคยมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจากเป็นถนน 4 เลน รถใช้ความเร็วสูง

ตนจึงได้เสนองบประมาณสำหรับโครงการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบริเวณถนนสายดังกล่าว ไปยังกระทรวงคมนาคม ผ่านแขวงทางหลวงกระบี่ จนได้รับงบประมาณ เป็นเงินจำนวน 16 ล้านบาทเศษ ทำการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง เพื่ออำนวยความปลอดภัยเส้นทางท่องเที่ยว ดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2566 – 17 มกราคม 2567

ส.ส.กระบี่ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า นอกจากได้ดำเนินการของบประมาณ อีก 14 ล้านบาทเศษ เพื่อติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง ในจุดที่มืดอับตลอดเส้นทางเพื่ออำนวยความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนที่สัญจรไปมาทุกคน…

กระบี่//ณัฏฐ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป