18/10/2024

ชลบุรี-เตือนภัย แม่ค้าขนมจีน วัย 27 ปี นอนกับลูกน้อย 2 คน ถูกโจรบุกเดี่ยวลักทรัพย์กลางดึกไปเกือบแสนบาท

ชลบุรี-เตือนภัย แม่ค้าขนมจีน วัย 27 ปี นอนกับลูกน้อย 2 คน ถูกโจรบุกเดี่ยวลักทรัพย์กลางดึกไปเกือบแสนบาท

 

มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า ขนมจีนหม้อปลา ได้โพสข้อความระบุว่า ประสบการณ์โจรงัดบ้านครั้งแรกในชีวิตใจหายสุดๆ ร้องไห้กันทั้งบ้านสงสารลูก ของหายตี 2 รู้ตัวตี 5 แจ้งความ 8 โมงเช้า บ่าย3 พี่ๆ ชุดสืบ สภ.หนองปรือ ตามจับตัวได้ ได้ของคืนทั้งหมด ขอบพระคุณมากๆนะคะทำงานเร็วกันมากเต็มที่กันสุดๆเลยค่ะ พร้อมคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดที่ระบุบผู้ก่อเหตุ และภาพถ่ายขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายคือ น.ส.ศศิประภา ดงกระโทก อายุ 27 ปี เพื่อขอเข้าสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 64/37 ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายขนมจีนหม้อปลาร้า ตั้งอยู่ภายใน ซ.มาบยายเลีย 26 ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

น.ส.ศศิประภา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงตี 2 ของวันที่ 14 พ.ย.66 ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นเป็นช่วงที่ น.ส.ศศิประภา และลูกเล็กอีก 2 คน กำลังนอนหลับอยู่ภายในห้องนอน คนร้ายเข้ามาก่อเหตุได้งัดประตูกระจกหน้าบ้าน ก่อนเข้ามาลักทรัพย์ กวาดเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง แท็ปเลท 1 เครื่อง กระเป๋านักเรียน พระเครื่อง และเงินสดรวมแล้วกว่า 70,000 บาท ซึ่งมารู้ตัวอีกทีในช่วงตอนตี 5 เนื่องจากต้องลุกไปจัดเตรียมวัตถุดิบในการขายของ ปรากฏว่าประตูกระจกหน้าบ้านเปิดทิ้งเอาไว้

เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าหายไปหลายรายการ จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเดินทางเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นผ่านไปกว่า 7 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เบาะแสของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุไปที่ได้ไปเปิดห้องพักรายวันอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก่อนจะตามไปรวบตัวได้ ซึ่งรู้สึกดีใจอย่างมาก เพราะได้ทรัพย์สินคืนทั้งหมด

โดยก่อนหน้านั้น ตนเองรู้สึกหวาดกลัวอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ โชคดีที่คนร้ายไม่สามารถงัดประตูห้องนอนเข้าไปได้ ไม่งั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงและอันตรายไปมากกว่านี้ จึงอยากฝากเตือนภัยถึงผู้หญิงหลายๆ คนที่ต้องอยู่กับลูกน้อย ให้ล็อกประตูอย่างแน่นหนาแบบหลายชั้น เพราะในยุคปัจจุบันเกิดเหตุการณ์ลักทรัพย์บ่อยครั้ง
นอกจากนี้ ยังต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ที่เร่งรัดติดตามคดีได้อย่างรวดเร็วภายในวันเดียว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป