19/09/2024

ชลบุรี-สุดช้ำ เช่าอู่จอดเรือถูกแยกอะไหล่ขายบางรายหายยกลำ ความเสียหายเกือบล้านบาท

ชลบุรี-สุดช้ำ เช่าอู่จอดเรือถูกแยกอะไหล่ขายบางรายหายยกลำ ความเสียหายเกือบล้านบาท

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายกฤษฎางค์ ออกกิจวัตร อายุ 30 ปี (เจ้าของธุรกิจขายปลีกส่งอาหารทะเล) และนายธีรนัย แจ่มใส อายุ 27 ปี ( อาชีพนายประกันภัยอุบัติเหตุรถยนต์) ถูกขโมยเรือ Speed Boat สำหรับตกปลาที่ฝากอู่เช่าจอดเรือ ย่านถนนเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


โดยผู้เสียหายรายแรก คือนายกฤษฎางค์ (เจ้าของธุรกิจขายปลีกส่งอาหารทะเล จังหวัดสมุทรสาคร ) เล่าว่า ตนเป็นนักตกปลาชอบมาตกปลาที่พัทยา ก่อนเกิดเหตุได้นำเรือ Speed Boat ยาว 16 ฟุต ซื้อมาในราคา 300,000 บาท นำมาฝากจอดไว้ที่อู่เช่าจอดเรือแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทพประสิทธิ์ซอย 7 โดยเจ้าของอู่คิดค่าเช่าจอดเดือนละ 1,800 บาท ได้ประมาณ 4-5 เดือน โดยมีกล้องวงจรปิดที่สามารถเปิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง จึงไว้ใจว่าที่จอดมีความปลอดภัย จนกระทั่งเมื่อ วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้มีเพื่อนที่นำเรือไปจอดที่เดียวกัน โทรศัพท์มาบอกว่าเรือของตนถูกลากออกจากอู่ไป

จึงพยายามเปิดกล้องวงจรปิดดูแต่ไม่สามารถเปิดดูได้ พยายามโทรหาเจ้าของอู่ก็ติดต่อไม่ได้ หายเข้ากลีบเมฆไปเลยจึงได้โพสต์ผ่านทาง facebook ของกลุ่มนักตกปลา ประกาศตามหาเรือหาย ต่อมาได้รับแจ้งจากเพื่อนในกลุ่มว่าพบเรือของตน ถูกรถกระบะลากเรือไปแถวถนนเส้นห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จึงรีบนั่งรถจากสมุทรสาครมาตรวจสอบ แต่ก็ไม่ทันแล้วจึงมาร้องทุกข์แจ้งความดังกล่าว


ส่วนผู้เสียหายอีกรายคือ นายธีรนัย (อาชีพนายประกันภัยอุบัติเหตุรถยนต์) เล่าว่า เรือของตนเป็นเรือสปีดโบ๊ท ความยาว 23 ฟุต ซื้อมาในราคาเกือบ 400,000 บาท นำมาฝากเช่าจอดที่อู่แห่งนี้เหมือนกัน เจ้าของอู่คิดค่าจอดเดือนละ 2,000 บาท โดยตนจะจอดไว้ที่นั่นเป็นประจำ เพราะตนไม่ค่อยมีเวลานำเรือออกไปตกปลา ประกอบด้วยความไว้ใจกับสถานที่เช่าจอดเรือ จนกระทั่งวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 21.00 น. เพื่อนของตนได้โทรศัพท์มาบอกว่าเรือถูกถอดอะไหล่ โดยเจ้าของอู่ได้หายตัวไปจึงได้เดินทางไปยังอู่จอดเรือ

ก็ต้องตกใจพบว่า เครื่องเรือ ยี่ห้อ Yamaha เทเลอร์ ลากเรือ ซาวเดอ์ ได้ถูกแยกชิ้นส่วนสูญหายไป เหลือเพียงโครงเรือ จากนั้นจึงพยายามติดต่อกับเจ้าของอู่ แต่ไม่สามารถติดต่อได้
เบื้องต้น ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานชุดสืบสวน ติดตามเจ้าของอู่จอดเรือ มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป