19/09/2024

ปทุมธานี ไฟไหม้บ้านพักคนงานย่านรังสิตวอด 40 ห้อง

ปทุมธานี ไฟไหม้บ้านพักคนงานย่านรังสิตวอด 40 ห้อง

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. พ.ต.ท.สวัสดิ์ คงแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงาน บริเวณทางเข้าโลตัส สาขารังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ภายหลังรับแจ้งเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมประสานไปทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิต รุดเข้าช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นแคมป์พักคนงาน 2 ชั้น ลักษณะหันหลังชนกันจำนวน 40 ห้อง ถูกไฟไหม้ อย่างหนักคนชั้น 2 ยุบตัว โดย ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ในฐานะผู้อำการการดับเพลงในครั้งนี้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิตประสานขอกำลังสนับสนุนไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เข้าช่วยเหลือ จำนวนกว่า 10 คัน เนื่องจาก อาคารที่ไฟไหม้มีลักษณะปลูกติดกันยาว เจ้าหน้าที่ดับเพลงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถ ควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ที่แคมป์คนงาน ช่วงเวลาที่เกิดไฟไหม้ไม่มีคนพักอยู่ คนงานได้ออกไปทำงาน แต่ว่าจากข้อมูลที่เราเข้าไปดับเพลิงมีประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงแจ้งมาว่ามีเด็ก 4 คนที่อยู่บริเวณนั้น พอเราควบคุมเพลิงได้ เราก็ตรวจสอบ ได้เช็คคนงานในบริเวณนั้น แล้วก็เข้าตรวจสอบในพื้นที่ ไม่พบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเลย ขณะเรายังประเมินค่าความเสียหายไม่ได้ เบื้องต้นเราได้ปิดกั้นไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งในพื้นที่บริเวณนั้น รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพิสูจน์หลักฐานอีกที แต่จากการตรวจสอบใบเบื้องต้นคาดว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตอนนี้ควบคุมเพลิงได้สงบเรียบร้อย ต้องรอกันพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป