19/09/2024

ทัพนักกีฬาพัทลุงลุยศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 รอบ คัดเลือกภาค 4 เมืองร้อยเกาะเกมส์ ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 9-27 พฤศจิกายนนี้

ทัพนักกีฬาพัทลุงลุยศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 รอบ คัดเลือกภาค 4 เมืองร้อยเกาะเกมส์ ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 9-27 พฤศจิกายนนี้

วันนี้ (9 พ.ย.66) ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 เมืองร้อยเกาะเกมส์ ระหว่างวันที่ 9 ถึง 27 พฤศจิกายน 2566 ณจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จาก 14 จังหวัดภาคใต้ เจ้าหน้าที่ทีมและนักกีฬา นักเรียนนักศึกษา ร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

การแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็น ระดับเยาวชน จำนวน 34 ชนิดกีฬา การแข่งขันกีฬาอาวุโส 11 ชนิดกีฬา โดยใช้สนามแข่งขันใน 7 อำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหลัก ส่วนบางชนิดกีฬา ใช้สนามแข่งขันในจังหวัดตรัง นครศรีธรรมราชกระบี่และจังหวัดสงขลา เพื่อคัดเลือกหาตัวแทน ของภาคใต้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 21 – 31 มีนาคม 2567 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ระหว่างวันที่ 19 – 26 เมษายน 2567 ณ จังหวัดราชบุรี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีความยินดี ที่ได้ต้อนรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และพี่น้องจากทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฯ เมืองร้อยเกาะเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งเปรียบเสมือนการชิงชนะเลิศด้านกีฬาของภาคใต้ และเป็นเวทีสำคัญ ให้เยาวชน ได้แสดงออกถึงศักยภาพด้านกีฬา เพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับชาติและนักกีฬาอาชีพในอนาคต พร้อมทั้งได้อวยพรให้นักกีฬา ทุกประเภท ประสบความสำเร็จทำผลงานได้ตามที่ต้องการ ซึ่งเจ้าภาพ ได้เตรียมความพร้อมที่จะดูแลผู้มาเยือนทุกท่านให้ได้รับความสะดวกสบายและความปลอดภัยมากที่สุด ภายใต้คำขวัญ “มิตรภาพเมืองคนดี สามัคคี มีน้ำใจ”

สำหรับจังหวัดพัทลุงมี นักกีฬา และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จำนวน 544 คน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป