08/09/2024

ปทุมธานี สลดเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนนไฟรั่วดูดหญิงพิการดับคาที่

ปทุมธานี สลดเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนนไฟรั่วดูดหญิงพิการดับคาที่

 


เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 66 เวลา 06.00 น. พ.ต.ท กฤชฐา ประทุมแก้ว สว (สอบสวน) สภ.สามโคก ได้รับแจ้งจาก นายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล กำนัน ต.คลองควาย ว่ามีเหตุคนถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิตขณะกำลังเดินข้ามถนน เหตุเกิดบริเวณถนนปทุมธานี-เสนา (หลังวัดสามัคคิยาราม) ม.4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และประสานแพทย์จากสถาบัน นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อมาชันสูตร ในที่เกิดเหตุที่บริเวณเกาะกลางถนนติดกับ โซนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง

พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.วิไล เทพสาร อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/1 ถนนปทุมลาดหลุมแก้ว ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เป็นคนพิการ สภาพศพนอนหงายนุ่งผ้าถุงลายดอกสีชมพู สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวสลับน้ำเงิน โดยข้างศพมีเครื่องดื่มชูกำลังยังไม่ได้เปิดตกอยู่ 1 ขวด และปาท่องโก๋ 1 ถุง หลังจากนั้นจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคสามโคก มาทำการตรวจสอบวัดกระแสไฟที่เสาไฟส่องสว่างดังกล่าว โดยพบว่ายังมีกระแสไฟอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดไฟ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นพบว่าที่บริเวณข้อมือขวามีร่องรอยการถูกไฟดูด จึงได้มอบศพให้มูลนิธิ ฯ นำส่ง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง จากการสอบถาม น.ส.ปิยะเนตร อินทร์ประสิทธิ์ อายุ 46 ปี แม่ค้าขายของชำ ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณตีห้าครึ่ง ผู้ตายได้มา ซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ไป 1 ขวด จากนั้น ก็ได้เดินข้ามถนนไป โดย ตน ได้ยินเสียงร้องโอ๊ย 1 ครั้ง

จากนั้น หญิงโดนดังกล่าว ก็หงายท้อง ล้มลงทันที จนถึงได้ เรียกให้ คนแถวนั้น เข้าไปช่วยโดยพยายามจะใช้ผ้าไปดึงตัวแต่ก็ไม่ทัน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะถูกไฟฟ้าดูด ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้มีการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างไรอีกครั้ง และจะต้องดูว่าเกิดจากความประมาท ของหน่วยงานใดที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างต้นดังกล่าว พร้อมจะให้ญาติไปติดต่อรับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน