20/09/2024

ปทุมธานี “ตักบาตรพระร้อยครั้งแรก” วัดตระพัง สามโคก จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระร้อย พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี “ตักบาตรพระร้อยครั้งแรก” วัดตระพัง สามโคก จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระร้อย พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก

 

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.00 น. ณ วัดตระพัง หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง เนื่องจากทางวัดตระพังจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระร้อย เป็นครั้งแรก มีพระมหาจุมพล จิตตฺพลโล เจ้าคณะอำเภอสามโคก เจ้าอาวาสวัดตำหนักสามโคก เป็นประธาน(ฝ่ายสงฆ์ )พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง สามโคก พร้อมด้วยนายมานิตย์ แก้วพวงนายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ให้เกียรติมาเป็นประธาน(ฝ่ายฆราวาส )และพุทธศาสนิกชนพี่น้องประชาชนในตำบลเชียงรากใหญ่และใกล้เคียง เข้าร่วมพิธีกันอย่างคือคัก


ส่วนบรรยากาศพิธีตักบาตรพระร้อยวัดตระพังครั้งแรก ที่ก่อตั้งวัดมาก่อนเริ่มพิธีได้มีพุทธศาสนิกชนศิษยานุศิษย์ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มและสิ่งของต่างๆ มารอทำบุญตักบาตรพระร้อย และมีพระภิกษุสงฆ์จากวัดต่างๆเข้าร่วมรับบิณฑบาต 50 รูป ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. นายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ให้เกียรติเป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นพระภิกษุสงฆ์จำนวน 50 รูป ออกรับบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง ที่มีพี่น้องประชาชนศิษยานุศิษย์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นอกจากนี้ทางวัด ยังอำนวยความสะดวกจัดโต๊ะไว้ให้ผู้ที่มาใส่บาตร เรียงรายอย่างสวยงามอีกด้วย

ด้านนายมาโนช บุญอุปถัมภ์ประชาชนชาวตำบลเชียงรากใหญ่ อายุ 56 ปี ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันดีจึงได้นำครอบครัวมาใส่บาตรพิธีตักบาตรพระร้อย ครั้งแรกของวัดตระพังที่วัดได้ก่อตั้งมา การที่ได้มาทำบุญในครั้งนี้ทำให้จิตใจผ่องใส นอกจากนี้ยังได้เห็นศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนมาร่วมใส่บาตรพระร้อยที่วัดตระพังกันอย่างมากมาย สุดท้ายนี้กระผมขอขอบพระคุณ พี่น้องประชาชนศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระร้อย ที่วัดตระพังและในพรุ่งนี้วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ทางวัดตระพังจะมีพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 จึงอยากจะขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนร่วมพิธีทอดกฐินในครั้งนี้ “บุญใหญ่ 1 ปีมี 1 ครั้ง” ขอให้ทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป