17/09/2024

สระบุรี/คณะพระสงฆ์อำเภอหนองแคได้บำเพ็ญสาธารณสงเคราะห์ ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

สระบุรี/คณะพระสงฆ์อำเภอหนองแคได้บำเพ็ญสาธารณสงเคราะห์ ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

 


วันที่ 3 พฤศจิ กายน 2566 เวลา 16.00 น. คณะพระภิกษุสงฆ์ สามเณรวัดบ้านลาด นำโดย พระครูสิริสารวิสิฐ (หลวงพ่อมหาศาล) เจ้าอาวาสวัดบ้านลาด ได้เดินทางไปร่วมกับคณะสงฆ์อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ในการบำเพ็ญสาธารณสงเคราะห์ ื อันเนื่องมาจากมีบ้านเรือนประชาชนในเขตอำเภอหนองแค ได้ประสบอัคคีภัย ซึ่งเป็นบ้านของนางจำลอง พันธ์ศรี หมู่ 6 ตำบลไผต่ำ (ติดถนนพหลโยธิน) มีอาชีพค้าขายอาหารตามสั่ง ขายลาบ ส้มตำ เป็นต้น

ซึ่งปลูกเป็นเพิงพักอาศัยและร้านค้าขายของด้วย ได้รับความเดือดร้อนในหลายด้าน เช่น ขาดเครื่องมือในการประกอบอาชีพ เป็นต้น อนึ่ง รถยนต์ไฟไหม้หมดจนใช้การไม่ได้เลยคณะสงฆ์อำเภอหนองแคจึงได้ร่วมกันบริจาคช่วยเหลือได้เงินยอดสุทธิ 30,000 บาท (สามหมื่นบาท) และได้มอบหมายให้พระครูพิสุทธิ์ปัญญาภรณ์ หัวหน้าสำนักงานเจ้าคณะอำเภอหนองแค เจ้าอาวาสวัดหนองขนาก กำกับดูแลจนกว่าโยมจะสามารถค้าขายได้ตามปกติ อีกทั้งได้นำ เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น หม้อหุงข้าว เครื่องปั่นน้ำผลไม้ พัดลม เตาแก็ส เครื่องครัว

ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา ของกินมีผลไม้ พร้อมบริโภคได้เลย และสิ่งของเครื่องใช้อีกเป็นจำนวนมาก ในนามทีมงาน แอดมินเพจ วัดบ้านลาด/หลวงพ่อทองสัมฤทธิผล จึงขออนุโมทนากับพระเถรานุเถระ ทุกรูป ที่ร่วมบริจาคในงาน สาธารณสงเคราะห์ ของคณะสงฆ์อำเภอหนองแค ส่วนใหญ่แจ้งว่าติดศาสนกิจไม่สามารถมาร่วมได้ แต่ก็ได้โอนปัจจัยผ่านทางพระมหาสุธิต จรณสมฺปนฺโน เลขานุการเจ้าคณะอำเภอดำเนินการแทนคณะสงฆ์ช่วยสงเคราะห์เฉพาะไฟไหม้ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 แล้ว

 

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป