19/09/2024

เพชรบูรณ์ – ไฟไหม้หนีซุกห้องน้ำ ไม่รอดไฟคลอกดับ

ร.ต.อ.พิเชต จันทร์เทศ สารวัตรเวร สภ.ดงขุยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุไฟไหม้และมีผู้เสียชีวิต

นพ.วสวัตติ์ จันทร์เจริญกิจ แพทย์เวรโรงพยาบาลชนแดน เจ้าหน้าที่กู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลดงขุย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว บ้านเลขที่ 128 ม. 14 บ้านดงขุยเหนือ ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุเป็นห้องเล็ก ๆ ขนาด 3 * 5 เมตร สูงประมาณ 2 เมตรเศษ ๆ ภายในข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด พบศพนายบาหยัน คำรัตน์ อายุ 73 ปี สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อแขนสั้นลายสก๊อตสีฟ้านอนคว่ำหน้า อยู่ภายในห้องน้ำด้านหลัง สภาพศพถูกไฟไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก คาดว่าช่วงที่ไฟไหม้หนีเข้าไปหลบในห้องน้ำหรือเข้าไปตักน้ำเพื่อมาดับไฟ เนื่องจากมือขวากำอยู่กับถังน้ำ ยกไม่ไหวเนื่องจากผู้ตายเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

จากการสอบถามนางหอม สีลุน อายุ 72 ปี (ผมขาว เสื้อคลุมสีเทา)เป็นภรรยาของผู้ตายทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่องค์การบริหารส่วนตำบลดงขุยสร้างให้เพื่อคนพิการได้พักอาศัย ซึ่งตนและผู้ตายอาศัยอยู่บ้านหลังติดกันให้การว่า ผู้ตายได้เป็นคนพิการ แขนขาอ่อนแรง เดินเหินไม่ค่อยสะดวก วันเกิดเหตุผู้ตายได้เข้าพักอาศัยเป็นปกติ จนเวลาประมาณ 04.00 น.เศษ ได้ยินเสียงดังเปาะแปะเหมือนไฟไหม้ ตนจึงวิ่งออกมาดูแล้วร้องเรียกญาติข้างบ้านให้มาช่วยดับไฟ ต่างช่วยกันใช้ถังน้ำ และสายยางฉีดน้ำใส่จนไฟมอดดับ พบนายบาหยัน คำรัตน์ เสียชีวิตดังกล่าว ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตและได้มอบศพของนายบาหยัน คำรัตน์ให้กับกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์นำส่งชันสูตรนิติเวชโรงพยาบาลเพชรบูรณ์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป
ส่วนสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พิสูจน์หาหลักฐานของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

มนตรี นรดี/มนสิชา คล้ายแก้ว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป