19/09/2024

ปทุมธานี ทม.บึงยี่โถเปิด 60’bar บาร์สำหรับผู้สูงอายุ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุให้ดีขึ้นสร้างกิจกรรมสังสรรค์

ปทุมธานี ทม.บึงยี่โถเปิด 60’bar บาร์สำหรับผู้สูงอายุ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุให้ดีขึ้นสร้างกิจกรรมสังสรรค์

 

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ที่อาคารสันทนาการและฟื้นฟูผู้สูงอายุบึงยี่โถ เทศบาลเมืองบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เทศบาลเมืองบึงยี่โถเปิด 60’bar บาร์สำหรับผู้สูงอายุ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุให้ดีขึ้น เน้นสร้างกิจกรรมสังสรรค์บนความสุขร่วมกัน บรรยากาศพิธีเปิดบาร์สำหรับผู้สูงอายุ มีนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว) และนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข เป็นประธานในพิธีเปิด 60’bar บาร์สำหรับผู้สูงอายุ โดยมี นางพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกพารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดปทุมธานีและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดปทุมธานี

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นางสาวพัชร์ชิสา พชิระธารีรัตน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีในพื้นที่อำเภแธัญบุรี นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ พร้อมด้วยผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี 6 พื้นที่ ได้แก่เทศบาลนครรังสิต เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เทศบาลเมืองท่าโขลง เทศบาลเมืองลาดสวายองค์การบริหารส่วนตำบลคลอง องค์การบริหารส่วนตำบลคลอง 4 ผู้แทนจากองค์กร Nogezaka glocal ประเทศญี่ปุ่นผู้บริหารและเจ้าหนัที่จากบริษัท Kyowa medical company ประเทศญี่ปุ่น และผู้สูงอ่ยุในพื้นที่เข้าร่วมงานกว่า 500 คน


โดย 60’bar บาร์สำหรับผู้สูงอายุ เป็นบาร์ที่ทางเทศบาลเมืองบึงยี่โถ ได้รับแนวคิดมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้มีการจัดตั้งบาร์เพื่อผู้สูงอายุ เพื่อใช้เป็นสถานที่ให้ผู้สูงอายุในเขตพื้นที่ของเทศบาลเมืองบึงยี่โถได้มีโอกาสรวมกลุ่มไปรับประทานอาหารนอกบ้าน และได้ดื่มเครื่อง ดื่มสักสองสามแก้วร่วมกันโดยไม่ต้องกังวลใจใดๆ 60’bar บาร์สำหรับผู้สูงอายุนี้ เกิดขึ้นจากการเล็งเห็นความสำคัญในการสร้าง ความมีส่วนร่วม ของผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลบึงยี่โถ โดยเฉพาะผู้สูงอายุเพศชาย ที่มักออกมาทพกิจกรรมทางสังคมน้อยกว่าเพศหญิง ให้ได้มีพื้นที่ทำกิจกรรมทางสังคมเพิ่มขึ้น ผ่าน รูปแบบการสร้างบรรยากาศพื้นที่ ให้มีความผ่อนคลาย เหมาะแก่การใช้สอยในการจัดกิจกรรมทางสังคมและนันทนาร่วมไปกับการจัดกิจกรรมสังสรรค์อย่างสร้างสรรค์บนความสุขร่วมกันในทุกครั้งที่มาเยือน


ภายใน 60’bar บาร์สำหรับผู้สูงอายุนี้ จะมีห้องสันทนาการสุดหรู มีความสะดวกสบายสูงสุด ออกแบบมาอย่างพิดีพิถันเพื่อมอบการพักผ่อนที่ผ่อนคลาย เป็นศูนย์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และใช้พื้นที่เพื่อทำความรู้จักคุ้นเคยและสร้างความสามัคคีในหมู่สมาชิก สันทนาการด้วยความสนุกสนานได้อย่างเต็มที่ เพื่อการผ่อนคลายและสุขภาพ ผ่อนคลายกับบรรยากาศบาร์ริมสวนพฤกษา เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าที่โซนดนตรี และออกกำลัง กายด้วยการขับร้องและออกมาโยกไปด้วยกัน ซึ่งถือเป็นการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้สูงอยู่ในพื้นที่
สำหรับ 60’bar บาร์สำหรับผู้สูงอายุ เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 12.00 น. ถึง 20.00 น. ซึ่งจะให้บริการกับสมาชิก ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป โดยสมาชิกที่ทีทะเบียนบ้านในเขตตำบลบึงยี่โถ เสียค่าสมาชิกรายปี 300 บาท ส่วนสมาชิกที่ทีทะเบียนบ้านนอกเขตตำบลบึงยี่โถ เสียค่าสมาชิกรายปี 500 บาท

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป