08/09/2024

ชาวจันทบุรี สั่ง ทุเรียนสริมรากหมอนทอง 800 ต้น หลังทราบว่าโตเร็วให้ผลผลิตมาก เนื้ออร่อย

ชาวจันทบุรี สั่ง ทุเรียนสริมรากหมอนทอง 800 ต้น หลังทราบว่าโตเร็วให้ผลผลิตมาก เนื้ออร่อย

 


วันนี้ 2 พฤศจิกายน 2566 ที่ร้านปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ สาขาปริก ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีชาวจังหวัดจันทบุรี นำรถบรรทุกพ่วง ป้ายจังหวัดจันบุรี มาบรรทุกต้นทุเรียนเสริมรากถึง 3 ราก พันธุ์หมอนทอง จำนวน 800 ต้น หลังจากที่ศึกษา และติดตามดูชาวจันทบุรี และติดตามทางช่องยูทูป ของปาดแม่โจ้พันธุ์ พบว่าผู้ที่สั่งซื้อทุเรียนหมอนทองเสริมราก 3 หรือ 4 ราก จากร้านดังกล่าว เมื่อนำไปปลูกที่จังหวัดจันทบุรีแล้วพบว่าต้นทุเรียนเสริมรากโตเร็วและให้ผลผลิตมาก เนื้อทุเรียนก็อร่อย จึงตัดสินใจสั่งทุเรียนเสริมราก จากร้านปาดแม่โจ้พันธุ์ วันนี้ จึงได้นำรถบรรทุกพ่วงขับลงมารับต้นกล้าทุเรียนเสริมราก 3 ราก จำนวน 800 ต้น

ทางด้าน นายเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม เจ้าของร้าน ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ กล่าวว่า ทุเรียนเสริมรากผมทำมา ตอนนี้ก็ปีที่ 4 ปีที่ 5 แล้ว เริ่มจากเราทำ และก็จำหน่ายล็อคแรกที่เราส่งไปจันทบุรีเป็นลูกค้าที่นำไปปลูกทดลองประมาณ ร้อยสองร้อยต้น ชุดนั้นเขาได้ผลผลิต ลูกค้ารายเดิมท่านนั้นนะครับสั่งทางร้านเรามาตลอดทุกปี ปีนี้ก็มีปีนี้สั่งไป 400 ต้น ย้อนกลับทีแล้วสั่ง 500 ต้น ทุกปี เพราะว่าเขาเอาไปปลูกโตเร็ว โตเร็วมาก แล้วก็ติดลูกดี อีกอย่างหนึ่งก็คือหลังจากติดลูก หรือหลังจากการเก็บเกี่ยว ต้นจะไม่คอยโทรม เพราะรากที่เราเสริมเข้าไป

เป็นการช่วยหาอาหารมาเลี้ยงต้น ทำให้ต้นแข็งแรงสมบูรณ์ แล้วก็หลังการออกลูกมาต้นจะสมบูรณ์ดีกว่าทุเรียนที่มีรากเดียว ส่วนล็อดนี้ที่เราส่งไปจันทบุรีเป็นลูกค้ารายใหม่ สั่งซื้อมา 800 ต้น ซึ่งท่านศึกษาจากในยูทูปของผม ช่องยูทูป ก็คือ ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ ท่านก็เข้าไปดู วิธีการทำทุเรียนเสริมราก ตั้งแต่ขบวนการผลิต การจัดส่งรวมถึงที่เอาไปปลูกแล้วมีอัตราการรอด การเติบโตที่ดี ทำให้ลูกค้าไว้วางใจทางร้านของเรา ปีนี้ผมส่งไปทางจันทบุรี หลังจาก 800 ก็มีอีก 300 ต้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไปโซนจันทบุรีและก็โซนชลบุรี
ติดต่อได้ที่ โทร..087-2898370 และ 089-5982797

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา