07/09/2024

เพชรบูรณ์-จูงลูกหลานเล่นน้ำ สะพานสองคลองน้ำคัน คลายร้อนอย่างคึกคัก

เพชรบูรณ์-จูงลูกหลานเล่นน้ำ สะพานสองคลองน้ำคัน คลายร้อนอย่างคึกคัก

 

 

ภายในบริเวณคลองน้ำบ้านคลองน้ำคัน หมู่2 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ได้มีชาวบ้านรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัว ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ เดินทางไปเล่นน้ำคลายร้อนซึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ มีการนำเสื่อมาปู นั่งทานข้าว มาถ่ายรูป บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน และคึกคักท่ามกลางอากาศร้อน โดยภายในบริเวณคลองสะพานสองคลองน้ำคัน (หรือเรียกชื่ออีกว่าคลองสาละนิน) ซึ่งสามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยแล้ว


สำหรับน้ำคลองสะพานสองคลองน้ำคัน (หรือเรียกชื่ออีกว่าคลองสารนิล) มีน้ำไหลมาจากน้ำตกสาละนิน อยู่บนเทือกเขาเพชรบูรณ์ หรือชาวบ้านแถวนี้เรียกกันว่า”เขาย่า”พื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน น้ำใสสะอาด สามารถสัมผัสธรรมชาติได้หลากหลายมุม ภายในมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของกิน ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกย่าง ลูกชิ้นย่าง ลูกชิ้นลวก เครปญี่ปุ่น น้ำดื่ม ทั้งยังมีผลไม้ให้นักท่องเที่ยวได้ทาน โดยมีชาวบ้านมาดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อน เล่นน้ำได้อย่างสุขใจ


นางสาววาสนา ดำมะดา อายุ44 ปี (สวมหมวกสีส้ม)แม่ค้าขายยำ ลูกชิ้นลวก บอกว่าตนมาขายของที่ตรงมาทุกวัน ช่วงบ่ายโมงนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกันมาและกลับกันช่วงประมาณ1ทุ่ม โดยส่วนมากจะเป็นพ่อแม่พาลูกหลานมาเที่ยว ส่วนตนนั้นได้ขายของหมดที่วันดีกว่าขับรถตะลอนขายตามตลาด
โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวจะเอยะมาก เนื่องจากน้ำที่นี่ยังสะอาดใสบริสุทธิ์ ชนิดที่มองเห็นตัวปลาแหวกว่าย แถมยังเย็นสบายด้วย ซึ่งบางคนยังใช้โอกาสแห่งความสุขนี้ในการนั่งทานอาหาร นั่งเล่นชิวๆ ถ่ายรูป

ด้านชาวบ้านรายหนึ่งที่เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนกับลูกหลายเปิดเผยว่าหลาน ๆ ได้บอกว่ามีแหล่งท่องเที่ยวคล้ายน้ำตก จึงลองมาดูปรากฏว่าเป็นสถานที่น่าเล่นน้ำมาก น้ำใส เย็นสบาย น้ำไม่ลึก ลูกหลานสามารถลงเล่นได้สบายไม่ต้องกลัวว่าจะจมน้ำ สถานที่จอดรถก็สะดวกสบาย ตนมาเที่ยวพักผ่อนครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้ว จึงอยากจะเชิญชวนชาวอำเภอวังโป่งและใกล้เคียงมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ แต่อยากจะขอให้ช่วยกันรักษาความสะอาดด้วย จะได้มีที่เที่ยวพักผ่อนอยู่กับเราไปนานๆ

 

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

.............................................................................................................................................................................

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป