19/09/2024

นราธิวาส-นายกเมืองสุไหงโกลกร่วมปลูกต้นไม้เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติหรือวันรักต้นไม้แห่งชาติ

นราธิวาส-นายกเมืองสุไหงโกลกร่วมปลูกต้นไม้เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติหรือวันรักต้นไม้แห่งชาติ

ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานเทศบาล ร่วมปลูกต้นไม้ ประกอบด้วยต้นพิกุล จำนวน 20 ต้น ต้นฟ๊อกเทล จำนวน 20 ต้น และต้นยางนา จำนวน 20 ต้น เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566

วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ หรือ “วันรักต้นไม้แห่งชาติ” (National Annual Tree Care Day)จัดขึ้น เพื่อบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามโครงการและสถานที่ต่าง ๆ ให้เติบโตแข็งแรง ดังที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีทรงให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกแล้วมากกว่าการปลูกต้นไม้ใหม่ ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นตัวอย่างได้ชัดเจนว่ามีโครงการปลูกป่าต่าง ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามโครงการและสถานที่ต่าง ๆ

รวมทั้งการปลูกซ่อมต้นที่ตาย ให้สามารถเจริญเติบโตขึ้นปกคลุมพื้นที่โดยเร็ว เพื่อชี้นำให้ประชาชนร่วมมือร่วมใจกันบำรุงรักษาต้นไม้ ที่ปลูกไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยพร้อมเพรียง เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการบำรุงต้นไม้ที่ปลูกไว้ อันจะบรรลุวัตถุประสงค์ของการอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวและ เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยเข้าร่วมกิจกรรมในวันสำคัญดังกล่าว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป