17/09/2024

เทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จับมือ GPSC ผุดจุดชาร์จ-ศูนย์ซ่อมรถ จยย.ไฟฟ้า พร้อมหนุนหลักสูตรซ่อมรถไฟฟ้าแก่ นศ.และ ปชช.ในพื้นที่

เทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จับมือ GPSC ผุดจุดชาร์จ-ศูนย์ซ่อมรถ จยย.ไฟฟ้า พร้อมหนุนหลักสูตรซ่อมรถไฟฟ้าแก่ นศ.และ ปชช.ในพื้นที่

 

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระชัย สมบัติกำไร ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง พร้อมคณะครู ร่วมรับมอบจุดชาร์จ-ศูนย์ซ่อมรถ จยย.ไฟฟ้าภายในวิทยาลัยฯ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากบริษัทโกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จก.(มหาชน) หรือ GPSC มีนายวสันต์ สุสุนทร ผจก.แผนกชุมชนสัมพันธ์ GPSC ร่วมส่งมอบ และตรวจรับ

นายวสันต์ สุสุนทร ผจก.แผนกชุมชนสัมพันธ์ GPSC กล่าวว่า ทางบริษัทฯ มองว่าทิศทางของรถไฟฟ้าในอนาคต ทัังด้านเทคนิค และวิศวกรรมจะต้องพัฒนาในด้านบุคลากร ครู และเครื่องมืออุปกรณ์ของเทคนิคอุตสาหกรรมที่มีความร่วมมือกันเกิดขึ้น ซึ่งบริษัทฯ เป็นธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน มองเห็นพลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งที่จำเป็น จึงได้มีการทำโครงการติดตั้งจุดชาร์จ และศูนย์ซ่อมรถ จยย.ไฟฟ้าขึ้นดังกล่าว เพื่อที่จะเป็นศูนย์เรียนรู้และองค์ความรู้แก่ นศ.ซึ่งในอนาคตก็จะพัฒนาสำหรับรถยนต์ด้วย

ซึ่งที่เทคนิคแห่งนี้อยู่ใกล้เขตนิคมอุตสาหกรรม มีทิศทางจำนวนผู้ใช้รถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น จะเป็นประโยชน์กับเทคนิคที่นี่ จึงเป็นจุดเริ่มที่ดีที่จะเริ่มโครงการเกี่ยวกับเรื่องของรถไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ความร่วมมือกับเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยองเสร็จสิ้นแล้ว จากนี้ไปก็เร่งติดตั้งจุดชาร์จรถ จยย.ไฟฟ้าที่กำหนดไว้ เพื่อรองรับผู้ใช้รถ จยย.ไฟฟ้าได้มาชาร์จ รวมทั้งมีศูนย์ซ่อมรถ จยย.ไฟฟ้าด้วย

ด้าน นายวีระชัย สมบัติกำไร ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นต้องขอขอบคุณทาง GPSC ที่สนับสนุนงบประมาณทั้งจุดชาร์จรถ จยย.ไฟฟ้า ศูนย์ซ่อมที่มีเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ครบครัน ซึ่งอนาคตก็จะมีการนำองค์ความรู้เกี่ยวกับรถไฟฟ้าต่อยอดพัฒนาเป็นหลักสูตรการเรียนแก่ นศ.และหลักสูตรระยะสั้นแก่ ปชช.เพื่อเป็นอาชีพให้เกิดรายได้ต่อไปอีกด้วย.

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป