08/09/2024

ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด…พร้อม…ยกทีมแถลงข่าว การจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาด FIVB U21 Beach Volleyball World Championships โชว์ศักยภาพเมืองรอง ในการจัดทัวร์นาเม้นท์ระดับโลก

ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด…พร้อม…ยกทีมแถลงข่าว การจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาด FIVB U21 Beach Volleyball World Championships โชว์ศักยภาพเมืองรอง ในการจัดทัวร์นาเม้นท์ระดับโลก

 

วันนี้ (27 ต.ค.66) เวลา 11.00 น. ที่ ห้องวาสนา ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ดร.นุชากร มาศฉมาดล รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งแห่งประเทศไทย และ เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก FIVB U21 Beach Volleyball World Championships ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-12 พฤศจิกายน 2566 ณ ลานหน้าหอโหวดร้อยเอ็ด และบึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดมีความพร้อมที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทางจังหวัดร้อยเอ็ดในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ด้วยประสบการณ์ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดระดับเอเชียมาหลายรายการ บุคลากรที่มีคุณภาพ สถานที่จัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานตามที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติกำหนด และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามให้นักกีฬาได้พักผ่อน

ด้าน นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดได้มีส่วนในการสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ขอให้มั่นใจว่า การแข่งขันและสร้างความประทับใจ แก่นักกีฬาต่างประเทศและนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนอย่างแน่นอน

นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดการแข่งขันว่า จากประสบการณ์ที่จังหวัดร้อยเอ็ดเคยจัดการแข่งขันระดับเอเชียมาแล้วในหลายๆ รายการ การแข่งขันในครั้งนี้ ได้เตรียมความพร้อมของสนามแข่งขันไว้แล้วตามมาตรฐานของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ รวมทั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบขนส่งการเดินทางที่ได้มาตรฐาน และเจ้าหน้าที่มากกว่า 200 ชีวิต เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้เป็นที่ประทับใจแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก FIVB U21 Beach Volleyball World Championships ณ ลานหน้าหอโหวด และบึงพลาญชัยจังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 7-12 พฤศจิกายน 2566

ในครั้งนี้ จะมีทีมจากกว่า 50 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดร้อยเอ็ด ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและอีเวนท์อื่น ๆ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย

พร้อมเชิญชวนชาวร้อยเอ็ด ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับทัพนักกีฬาและแฟนวอลเล่ย์บอลชายหาดจากทั่วโลก โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมตลอดทัวนาเม้นท์

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป