19/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-ไล่ล่าข้ามจังหวัดรถตู้ขนส่งหกล้อวิ่งแหกด่านไกลกว่า 100 กิโลเมตร ยางแตก 2 เส้น สุดท้ายจนมุม

ประจวบคีรีขันธ์-ไล่ล่าข้ามจังหวัดรถตู้ขนส่งหกล้อวิ่งแหกด่านไกลกว่า 100 กิโลเมตร ยางแตก 2 เส้น สุดท้ายจนมุม

วันที่ 27 ตุลาคม 2566 ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งการสกัดจับรถตู้หกล้อ วิ่งแหกด่านตรวจห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกรงว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ประจำด่านห้วยยางและหน่วยงานอื่น มีตำรวจ สภ.ห้วยยาง สภ.คลองวาฬ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ทหาร ฉก.จงอางศึก หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนภาค 7 พร้อมอาวุธครบมือเพื่อป้องกันเหตุ ทั้งขอกำลังเสริมจาก อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน นำรถวางกำลังไว้ที่สี่แยกเกาะหลัก หลักกิโลเมตรที่ 312 ขาขึ้นกรุงเทพ ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งสกัดรถไว้ได้

พบรถตู้ทึบหกล้อเป็นรถขนส่งสินค้า ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน 71-6639 นครปฐม จอดแน่นิ่งสนิทบริเวณลานจอดรถ ร้านเฉี่ยวโอชา 3 ข้างแยกไฟแดง สภาพรถ ยางล้อรถหน้าซ้าย และล้อหลังซ้ายหลุด เหลือแต่กะทะล้อ มีนายสนธยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวชัยภูมิ อยู่ในสภาพตื่นตระหนก โดยรถหกล้อคันดังกล่าวได้วิ่งแหกด่านจากบ้านพละ ต.ไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร และวิ่งเข้าเขตประจวบคีรีขันธ์ เมื่อถึงด่านห้วยยาง อ.ทับสะแก คนขับได้ขับแหกด่าน ขณะที่ล้อหลุดทั้งสองข้าง แต่ยังเหลือล้ออีก 4 ล้อ เป็นระยะทาง จากจ.ชุมพร ถึงจุดเกิดเหตุกว่า 100 กิโลเมตร โดยมีรอยกะทะเหล็กครูดกับผิวถนนเป็นทางยาว

จากนั้นเจ้าหน้าที่เปิดประตูตู้ด้านหลังพบว่าเป็นกล่องพัสดุไปรษณีย์จำนวนมากของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง แต่ยังไม่ทำการตรวจค้น ต่อมา พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสั่งการให้นำรถหกล้อ เข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ตู้คอนเทนเนอร์สินค้า ที่ด่านตรวจศุลกากร อ.สามร้อย ยอดอย่างละเอียด โดยให้เปลี่ยนล้อรถที่เสียหายทั้งสองล้อเสียก่อน

จากการสอบถามทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถร่วมขนส่งพัสดุของบริษัทส่งสินค้าชื่อดัง วิ่งจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปยังจังหวัดนครราชสีมา และมีกำหนดถึงที่หมายภายในระยะเวลา 13 ชั่วโมง จึงเร่งทำเวลาให้ทันก่อนนำพัสดุส่งถึงมือลูกค้า

เบื้องต้น นายสนธยา อ้างว่าตนเสพยาก่อนขับรถเข้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 2 เม็ด เมื่อเห็นด่านตรวจที่ชุมพร เกิดอาการตกใจ หวั่นวิตก จึงบึ่งรถหนีอย่างไว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกว่า 30 คน ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนเกิดความวุ่นวายดังกล่าว จากนั้นจึงส่งตัวผู้ก่อเหตุและรถให้ พนักงานสอบสวน ส ภ.ห้วยยาง ดำเนินคดีต่อไป
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป