07/09/2024

ชลบุรี-เมืองพัทยา ประชุมติดตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1

ชลบุรี-เมืองพัทยา ประชุมติดตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมติดตามงานโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 โดยมี นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมทั้งตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ตัวแทนการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา (ชั้นพิเศษ) และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน ) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


หลังจาก ที่พื้นผิวถนนบริเวณสาย 2 ก่อนถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา ได้เกิดการยุบตัวของผิวถนน ทำให้เมืองพัทยาได้จัดให้มีการประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาการทรุดตัวของผิวถนน หลังจากที่มีการขุดเจาะถนนบริเวณดังกล่าว


นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากที่พื้นผิวถนนบริเวณสาย 2 ก่อนถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา เกิดการยุบตัวมากพอสมควร โดยโครงการบริเวณสาย 2 มี 2 หน่วยงานคือ เมืองพัทยาได้มีการดำเนินการวางท่อจากสาย 2 มาจนถึงแยกพัทยาใต้ ซึ่งโครงการของเมืองพัทยา ได้ทำเสร็จสิ้นแล้ว และยังมีอีก 1 โครงการที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน

โดยมีการร้อยสายไฟฟ้าลงใต้ดินทำให้บริเวณดังกล่าว เกิดการยุบตัวของถนนเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้ ต้องมีผู้รับผิดชอบที่ทำให้ผิวจราจรบริเวณสาย 2 ยุบตัวลง เพื่อมาแก้ไขผิวถนนให้เหมือนเดิมต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป