17/09/2024

ปราจีนบุรี-ฝ่ายปกครองร่วมมืออาชีวศึกษาตรวจร้านค้าป้องปรามการจำหน่ายสิ่งเสพติด

ปราจีนบุรี-ฝ่ายปกครองร่วมมืออาชีวศึกษาตรวจร้านค้าป้องปรามการจำหน่ายสิ่งเสพติด

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 26 ตุลาคม 2566 นางรัชกร เช้าวันดี เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ อำเภอเมืองปราจีนบุรี สาธารณสุขอำเภอเมือง ตำรวจ เกษตร กำลัง อส. เจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษา พร้อมด้วยนางอารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ร่วมกันออกตรวจสอบร้านค้าบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา อาทิ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี โรงเรียนปราจินราษฎรอำรุง โรงเรียนปราจีนกัลยาณี โรงเรียนอนุบาลปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดขนาดใหญ่ มีนักเรียนหลายหมื่นคน เพื่อเป็นการป้องกันการส่งเสริมการกระทำผิดในวัยรุ่น เช่น การจำหน่ายบุหรี่ น้ำกระท่อม กัญชา และสิ่งเสพติดประเภทอื่น ๆ


ในการออกตรวจร้านค้าต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ฯ พบว่ามีร้านค้าบางส่วนที่มีการสนับสนุนให้นักเรียนได้เข้าไปรวมกลุ่มสุบบุหรี่ ดื่มน้ำกระท่อม ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งเสพติดต่าง ๆ และโทษจากการสนับสนุนเยาวชนในทางที่ไม่ถูกต้อง พร้อมทั้งให้ร้านค้าที่ตรวจพบ จำนวน 3 ร้านค้าได้ลงทะเบียนร้านค้าไว้เพื่อรับทราบถึงข้อกฎหมาย หากพบการทำผิด จะมีการดำเนินคดีตามฐานความผิดต่อไป


นางอารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี กล่าวว่า กลุ่มร้านค้าในบริเวณที่ได้ออกมาร่วมกันตรวจสอบนั้น ได้มีประชาชนร้องเรียนมาจำนวนมาก ถึงการที่ร้านค้าเปิดให้บริการนักเรียนนักศึกษาในละแวกดังกล่าว และยังมีพ่อค้าบางกลุ่มนำน้ำกระท่อมใส่รถกระบะมาจอดขายในช่วงเย็น ซึ่งอาจทำให้เป็นการส่งเสริมเยาวชนในทางที่ผิด และช่วงนี้สถานศึกษาส่วนใหญ่ใกล้ที่จะเปิดเรียนในภาคเรียนที่ 2 จึงได้รับการประสานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบเพื่อเป็นการป้องปราม ถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเปิดเทอม

 

////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป