08/09/2024

เพชรบูรณ์-เจ้าของร้านล้างรถ ได้ปลาไหลตัวสีเหลืองทองแปลกประหลาดพร้อมเชิญร่างทรงมาเข้าทรงตามความเชื่อ เจ้าตัวเชื่อนำโชคลาภมาให้

เพชรบูรณ์-เจ้าของร้านล้างรถ ได้ปลาไหลตัวสีเหลืองทองแปลกประหลาดพร้อมเชิญร่างทรงมาเข้าทรงตามความเชื่อ เจ้าตัวเชื่อนำโชคลาภมาให้

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง เลี้ยงปลาไหลสีทองไว้ในตู้ปลาและเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้ พร้อมกันนี้ได้เชิญร่างทรงมาเข้าทรงตามความเชื่อ จึงเดินทางไปตรวจสอบซึ่งเป็นร้านล้างรถและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ ชื่อร้าน “นินจาคาร์แคร์” อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 บ้านคลองเดื่อ ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ โดยชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังมุงดูปลาไหลตัวสีเหลืองทองที่กำลังเลื้อยและแหวกว่ายในตู้ปลา ในขณะเดียวกันก็ได้มีร่างทรงกำลังประกอบพิธี


นายไพโรจน์ มิ่งโสดา อายุ38ปี เจ้าของร้านดังกล่าวเล่าว่าเมื่อวานนี้ได้มีชาวบ้านรายหนึ่งนำปลาไหลตัวสีเหลือทอง ยาวประมาณ1.5 ฟุต ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าจับมาได้จากแหล่งน้ำในหมู่บ้านแต่ไม่กล้านำไปทำอาหาร จึงได้นำมาขายให้ตนเพราะเห็นว่าตนเองมีตู้ปลา ตนเห็นว่าเป็นปลาไหลที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาจึงได้เลี้ยงไว้ในตู้ปลา

ซึ่งปลาไหลตัวดังกล่าวมีลักษณะที่แปลกก็คือเวลาพูดคุยด้วยก็จะชูหัวขึ้นมาเหนือน้ำเหมือนจะรับฟัง บอกให้นอนก็จะนอนราบไปกับพื้น ทำให้ตนแปลกใจเป็นอย่างมาก ชาวบ้านจึงได้นำดอกไม้ธูปเทียน ขันธ์ 5 มากราบไหว้ พร้อมทั้งได้เชิญร่างทรงในหมู่บ้านมาทำพิธี พบว่าร่างของปลาไหลทองตัวดังกล่าวมีร่าง2ร่างอยู่ในตัวเดียวกันโดยมีชื่อว่าพ่อพวงเงินกับแม่พวงทอง และจะนำโชคลาภมาให้ผู้ที่เลี้ยงไว้


ในวันนี้ระหว่างประกอบพิธีตนจึงได้จุดธูปเสี่ยงโชคปรากฏว่าได้ตัวเลข 2 ชุดคือเลข 325 และ 055 และนอกจากนั้นชาวบ้านที่เดินทางมาขอดูปลาไหลเพื่อขอโชคขอลาภแล้ว ก็สอบถามถึงบ้านเลขที่ของตนเพื่อที่จะนำเอาไปเป็นแนวทางเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 พ.ย.2566 นี้ ซึ่งก็คือเลขที่ 59 หมู่ 3 ซึ่งตนเองก็ไม่พลาดได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลไว้เสี่ยงโชคแล้วเช่นกัน

 

เดชา มลามาตย์