21/09/2024

(สุรินทร์) กต.ตร.สภ.บัวเชด มอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ยากไร้ “วันปิยมหาราช”

(สุรินทร์) กต.ตร.สภ.บัวเชด มอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ยากไร้ “วันปิยมหาราช”

 


วันที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. พันตำรวจเอก รัฐวิชญ์ อนันต์ดิลกฤทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวเชด รัอยตำรวจโท ธนิตพงศ์ กิตติระวีวัฒน์ ดาบตำรวจ จินดา โกฏิไธสง สิบตำรวจตรี วัชพล คำดีเงิน พร้อมด้วย นายชนะชล มูลจันทร์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานสถานีตำรวจภูธรบัวเชด นายทินกร เอ็นดู นางเกศินี ยอดทอง นายศักดา สุขตน นายสอน จามิตร คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานสถานีตำรวจภูธรบัวเชด และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลจรัส ร่วมกันมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้พิการ รายที่ 1 นายเตือน สุขสวรรค์ อายุ 80 ปี พิการทางร่างกายและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ซึ่งอาศัยอยู่กับพี่สาว นางแมะ จงหาญ อายุ 83 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 1 ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ โดยอาศัยอยู่ในบ้านไม้ที่เก่าและทรุมโทรม ห้องสุขาชำรุดไม่ถูกสุขลักษณะ อาศัยอยู่ด้วยความยากลำบาก นางแมะ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และมีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ รายที่ 2 นางเผอะ พัวลัง อายุ 68 บ้านเลขที่ 68 บ้านออด หมู่ที่ 11 ตำบลบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้ยากไร้และพิการประเภท 3 อาศัยอยู่เพียงลำพัง มีอาการปวดขาและเดินไม่สะดวก ใช้ไม้เท้าช่วยพยุงเวลาเดิน มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น รายที่ 3 นายสมาน สมาเมฆ อายุ 83 ปี บ้านเลขที่ 253 บ้านออด หมู่ 11 ตำบลบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้ยากไร้และพิการประเภท 2 มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น ซึ่งถุงยังชีพประกอบไปด้วย ข้าวสาร 15 กิโล น้ำมันพืช ไข่ไก่ น้ำปลา มาม่า ปลากระป๋อง ผงชูรส ผงปรุงรส ผงซักฟอก นมถั่วเหลือง น้ำปลาร้าปรุงสำเร็จรูป น้ำดื่ม และเงินสด

ทั้งนี้ การมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้พิการและผู้ยากไร้ในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “วันปิยมหาราช” ประจำปี 2566 เพื่อร่วมกันทำความดีเฉลิมพระเกียรติ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งโครงการ จิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” โดยมีพระบรมราโชบายให้เริ่มทำจากเล็กไปใหญ่ ปัจจุบันมีทั้งส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป