19/09/2024

เชียงใหม่- 3 องค์กรผนึกกำลังจับมือ จัด SME x Influencer SME NewGen ต้องลองเป็นอินฟลู!ที่เชียงใหม่

เชียงใหม่- 3 องค์กรผนึกกำลังจับมือ จัด SME x Influencer SME NewGen ต้องลองเป็นอินฟลู!ที่เชียงใหม่

วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 16.30 น. อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่)

อุทยานวิทย์ ภาคเหนือ หนุน ซีพี ออลล์ และสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย จัดสัมมนาออนทัวร์ “SME x Influencer” จุดประกาย สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการภูมิภาค พร้อมเจาะลึกทักษะสร้างตัวตนแบบ Personal Branding สำหรับเหล่า SME NewGen เพื่อขยายช่องทางสื่อสาร ผลักดันรายได้แบบก้าวกระโดด


โดย 3 องค์กรผนึกกำลังจับมือ จัด SME x Influencer SME NewGen ต้องลองเป็นอินฟลู! ที่เชียงใหม่ ซึ่งร่วมส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ในแถบภาคเหนือครั้งนี้ ได้แก่ ซีพี ออลล์ นำโดยคุณยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจม. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ร่วมกับ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ นำโดย ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคเหนือ และสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย โดยคุณวรวัชร ตันตรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมมือกันจัดกิจกรรมสัมมนาออนทัวร์ขึ้น เพื่อให้เหล่า SME และ Influencer ได้อัปเดตเทรนด์การทำคอนเทนต์เพื่อต่อยอดธุรกิจกันได้อย่างทั่วถึง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ได้เปิดประเดิมที่แรกคือ โซนภาคเหนือ ณ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) ในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566

สำหรับอัปเดตองค์ความรู้และต่อยอดธุรกิจสำหรับ SME และ เหล่า Influencer โดยเฉพาะ โดยภายในงานจะได้พบกับวิทยากร แขกรับเชิญจาก SME และ Influencer ที่ประสบความสำเร็จ ที่จะมาแชร์เรื่องราวมากมาย กับหัวข้อที่ SME ควรทราบ อาทิ เทคนิคการสร้างตัวตนให้ปัง พร้อมสร้างยอดขายหลักล้าน กับ SME NewGen, แนวคิดและเทคนิคการสร้างตัวตนแบบ Personal Branding อย่างเจาะลึกสำหรับ SME, ความสำคัญของการสร้างตัวตนแบบ Personal Branding ของเจ้าของแบรนด์ ทำไมตอนนี้ทุกคนหันมาทำ, เทรนด์การทำคอนเทนต์วิดีโอสั้นอัปเดตแบบปัจจุบัน ที่เหมาะกับ SME NewGen, การหารายได้จากการสร้างตัวตนแบบ Personal Branding โดยคุณแอ๊ม ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต เจ้าของช่อง “Tiktok การตลาดการเตลิด” และร่วมพูดคุยกับตัวแทน SME และ Influencer ถึงจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์หรือสร้างตัวตน พร้อมคำแนะนำสำหรับเหล่า SME ที่ต้องปรับตัวมาสร้างตัวตนแบบ Personal Branding กับคุณนพวิทย์ จันทิพย์วงษ์ (เอก) ทายาทรุ่นที่ 2 ของ “เต่าเหยียบโลก” แบรนด์ระดับตำนานที่ครองใจคนไทย กับธุรกิจแป้งผงระงับกลิ่นกายธรรมชาติ ที่ทำมานานกว่า 15 ปี และ Influencer ช่องดัง คุณสิทธิ์เดช บรรมณี (หนุ่ม) หรือ คุณม้าม่วง จากช่อง “TikTok ม้าม่วง” ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี มีผู้ติดตามกว่า 3 ล้านคน

​นอกจากจะได้รับความรู้จากงานสัมมนาแล้ว ภายในงานยังมีนิทรรศการแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการจำนวนกว่า 20 บูท เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจการสร้างแบรนด์ และพิเศษสุดสำหรับงานนี้ เพราะมีบูท SME x Influencer ให้ผู้เข้าร่วมงานนั่งพูดคุยและขอคำแนะนำจากเหล่าวิทยากร รวมไปถึงบูธจากศูนย์ 7SME Support Center ที่ให้ข้อมูล ตลอดจนเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ พร้อมเปิดลงทะเบียนให้เหล่า SME ที่สนใจต้องการจำหน่ายสินค้า ใน 7-Eleven นำเสนอสินค้าเพื่อคัดเลือกผลิตภัณฑ์ไปวางจำหน่ายกว่า 14,000 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ภายในงานได้มีผู้ประกอบการภายใต้การสนับสนุนจากอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (NSP) ร่วมออกบูทจำนวน 14 ธุรกิจ โดย NSP มีบทบาทสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านนวัตกรรมโดยการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยในมหาวิทยาลัยเครือข่าย และการพัฒนาโมเดลธุรกิจอย่างครบวงจร

 

พัฒนชัย/เชียงใหม่

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป