21/09/2024

จังหวัดระยอง จัดพิธีน้อมรำลึก เนื่องในวันปิยมหาราช ประจำปี 2566

จังหวัดระยอง จัดพิธีน้อมรำลึก เนื่องในวันปิยมหาราช ประจำปี 2566

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 08.00 น. ที่บริเวณสนามศูนย์ราชการจังหวัดระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำทุกภาคส่วนวางพวงมาลาถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมรูปจำลอง พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 วันปิยมหาราช ประจำปี 2566 โดยมีนายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ตุลาการ อัยการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดระยอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน และประชาชน ร่วมพิธีวางพวงมาลา


ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด นับตั้งแต่เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติจนกระทั่งเสด็จสวรรคต


สำหรับวันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระปิยมหาราช) พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เคารพและเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็น “วันปิยมหาราช”

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป