21/09/2024

จันทบุรี-สำนักงาน คปภ. จังหวัดจันทบุรี เปิดทำการที่แห่งใหม่ แยกตากสิน ต.ท่าช้าง พร้อมบริการประชาชนเข้าถึงระบบประกันภัย

จันทบุรี-สำนักงาน คปภ. จังหวัดจันทบุรี เปิดทำการที่แห่งใหม่ แยกตากสิน ต.ท่าช้าง พร้อมบริการประชาชนเข้าถึงระบบประกันภัย

วันนี้ ( 20 ต.ค.66 ) ที่บริเวณถนนสี่แยกตากสิน ตำท่าช้าง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยภาค 6 (ชลบุรี) หรือ สำนักงาน คปภ.ภาค 6 (ชลบุรี) ได้จัดพิธีเปิดอาคารที่ทำการสำนักงาน คปภ. จังหวัดจันทบุรี (แห่งใหม่) ขึ้น โดยมี ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เดินทางมาเป็นประธาน มีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธี โดยมีนางสาว พุทธภรณ์ วงค์รอด ผู้อำนวยการภาคอาวุโส สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยภาค 6 (ชลบุรี) กล่าวรายงาน

สำนักงาน คปภ. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประชาชนที่ต้องได้รับบริการที่ดีมีประสิทธิภาพ และทั่วถึง จึงได้จัดตั้งสำนักงาน คปภ. จังหวัดขึ้น รวม 70 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อปฏิบัติภารกิจด้านการกำกับดูแล และส่งเสริมธุรกิจประกันภัย และการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัย รวมถึงการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ตลอดจนการให้บริการผู้เอาประกันภัย และประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบผ่านช่องทางต่าง ๆ ตามภารกิจ เช่น การส่งเสริมความรู้ และการเข้าถึงระบบประกันภัยของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย การให้คำปรึกษาแนะนำ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และรับเรื่องร้องเรียนด้านการประกันภัย การช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติภัยรายใหญ่ การบริการช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลต่าง ๆ

การจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้นของกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย การออก และต่ออายุใบอนุญาตตัวแทน นายหน้าประกันภัย การจัดสอบผู้ขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันภัย และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์กร รวมถึงการผลักดันยุทธศาสตร์ และนโยบายขององค์กรให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายที่กำหนดผ่านกิจกรรม /โครงการต่าง ๆ เช่น โครงการอัจฉริยะยุวชนประกันภัย โครงการอาสาสมัครประกันภัย และโครงการเผยแพร่ความรู้ด้านการประกันภัยเชิงรุกสู่สาธารณชนทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้เกิดความรู้ด้านการประกันภัย และ ตระหนักถึงความสำคัญของการประกันภัย สามารถใช้การประกันภัยบริหารความเสี่ยงของตนเอง และครอบครัวได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป