19/09/2024

ชลบุรี-คณะกรรมการป่าชุมชนบ้านเขาตะแบกร่วมกับบริษัทเอกชนปลูกป่าในป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริมเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในการกักเก็บคาร์บอนเพื่ออากาศสะอาด

ชลบุรี-คณะกรรมการป่าชุมชนบ้านเขาตะแบกร่วมกับบริษัทเอกชนปลูกป่าในป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริมเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในการกักเก็บคาร์บอนเพื่ออากาศสะอาด

 

เมื่อเวลา09.30น.(22ต.ค.2566)นายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่4ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา นำ คณะกรรมการป่าชุมชนบ้านเขาตะแบกร่วมกับพนักงานบริษัทเอ็นทีพีทีจำกัดจำนวน 50 คน ซึ่งนำโดยนายชนะภัย ไชยเดช ผู้จัดการฝ่ายผลิตบริษัทเอ็นทีพีทีจำกัด เพื่อปลูกป่าในป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริม พื้นที่หมู่4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา โดยภายในป่าชุมชนแห่งนี้มีไม้หายาก เช่นต้นสัก ต้นมะค่า ต้นพยูง ต้นตะแบก ต้นงิ้ว นั้นขึ้นอยู่ตามธรรมชาติ หลายสิบต้นแล้ว เราจึงต้องปลูกต้นไม้เสริมขึ้นมาอีก เพื่อให้ดูหนาแน่น เป็นธรรมชาติมากขึ้น

โดยปลูกต้นตะแบก 100 ต้น ต้นประดู่ 100 ต้น โดยใช้พื้นที่ในการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ จำนวน 1 ไร่ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการกักเก็บคาร์บอน ในโครงการคาร์บอนเครดิตเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มพื้นที่กักเก็บคาร์บอนเพื่ออากาศสะอาด โดยป่าชุมชนแห่งนี้เป็นปอดใจกลางนิคมอุตสาหกรรมพื้นที่ 31 ไร่ และจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ


โดยทางคณะกรรมการป่าชุมชนบ้านเขาตะแบกปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ป่าไว้ให้ ชุมชนเขาตะแบก ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สามารถกางเต้นท์ได้ ในพื้นที่31ไร่ และทางชุมชนได้ขึ้นทะเบียนเป็นป่าชุมชนเรียบร้อยแล้ว ใครผ่านไป ผ่านมาหรือมาเที่ยวสะพานกระจกวัดเขาตะแบก ก็แวะมาเที่ยวที่นี่ก่อนก็ได้ เพราะจุดนี้เป็นจุดที่สูงจากระดับน้ำทะเล190เมตร สามารถมองเห็น พัทยา บางแสน บางพระ ได้ ซึ่งท่านใดสนใจในธรรมชาติ หรือสนใจมาเดินชมธรรมชาติ ในป่าชุมชน ก็ติดตามได้ในเพจป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริมได้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป