21/09/2024

สตูล ตำรวจน้ำสตูล จัดโครงการ “น้อมรำลึกพระเมตตา ตามรอยสมเด็จย่ากับตำรวจน้ำไทย”

สตูล ตำรวจน้ำสตูล จัดโครงการ “น้อมรำลึกพระเมตตา ตามรอยสมเด็จย่ากับตำรวจน้ำไทย” เนื่องในวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพขอสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมมอบถุงดำรงชีพให้แก่ชาวเลเกาะหลีเป๊ะ

วันนี้ 21 ต.ค.2566 ที่ อาคารเอนกประสงค์หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จ.สตูล พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. มอบหมายให้ พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9 บก.รน. พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.ศุภศิษฎ์ อึ้งสุวรรณพา รอง ผกก.9 บก รน., พ.ต.ท.ศุภกิจตา สนุ่นดี สว.ส.รน.3 กก.9 บก.รน. นำข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.รน.ละประชาชนจิตอาสาดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติ “น้อมรำลึกพระเมตตา ตามรอยสมเด็จย่ากับตำรวจน้ำไทย” พ.ต.ท.ศุภกิจตา สนุ่นดี สารวัตร สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9 กองบังคับการ ตำรวจน้ำ โดยมี ข้าราชการตำรวจน้ำสตูล, หน่วยปฏิบัติการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 ,ตำรวจท่องเที่ยว ,ตำรวจภูธรหลีเป๊ะ, มูลนิธิแพทย์ พอ.สว.,หน่วยรักษาพันธุ์พืชเกาะตะรุเตา,ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น จำนวน 109 คน


เนื่องด้วยวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ของปวงชนชาวไทย ซึ่งพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น แก่ประชาชนทุกพื้นที่ ทุกหมู่เหล่า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งพระองค์ได้เสด็จพระราช ดำเนินทางน้ำและทางทะเลโดยประทับเรือตำรวจน้ำเพื่อเยี่ยมเยียนราษฎรในพื้นที่ทุรกันดารตั้งแต่ พ.ศ.2512 – 2530


พ.ต.ท.ศุภกิจตา กล่าวว่า เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้ดำเนินโครงการ “น้อมรำลึกพระเมตตาตามรอยสมเด็จย่ากับตำรวจน้ำไทย” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไป และข้าราชการตำรวจน้ำได้ตระหนักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้มีส่วนร่วมดำเนินกิจกรรมเทิดพระเกียรติในวโรกาสดังกล่าว และยังส่งเสริมให้ประชาชนโดยทั่วไปรับรู้และเข้าใจถึงการทำงานของตำรวจน้ำ

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ (พอ.สว.) โดยการนำบุคลากรทางการแพทย์ ให้บริการตรวจรักษาพร้อมจ่ายยาเวชภัณฑ์ให้กับชาวเลเกาะหลีเป๊ะ จำนวน 50 คน พร้อมทั้ง มอบอุปกรณ์ในการดำรงชีพและเวชภัณฑ์ต่างๆ ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม 50 ถุง, ยาสามัญประจำบ้าน 50 ชุด ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล มามอบให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามหมู่เกาะและถิ่นทุรกันดาร

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป