19/09/2024

ชลบุรี-สืบสวน จว.ชลบุรี เปิดยุทธการสายฟ้าแลบค้น 20 เป้าหมาย รวบเจ้าแม่รับจำนำยึดรถ กว่า 50 คัน อาวุธปืนและยาเสพติดอีกเพียบ

กองบังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชลบุรี ปฎิบัติการฟ้าสางจังหวัดชลบุรี” นำกำลังกว่า 50 นาย จู่โจมตรวจค้นสายฟ้าแลบ 20 เป้าหมาย จับ 2 แก๊งเครือข่ายเจ้าแม่ชุ คนดัง อ.บ้านบึง รับจำนำรถยนต์และรถ จยย.เถื่อน ยึดกว่า 50 คัน จับแก๊งค้ายาเสพติดและยึดอาวุธปืนจำนวนหลายราย

เมื่อเช้ามืดวันที่ 20 ต.ค.66 หลังจากพล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รองผู้บัญชาการตำรวจภูรภาค 2 รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้รับการร้องเรียนให้ปราบปรามมาเฟียเงินกู้นอกระบบ ยาเสพติด และอาวุธปืนเถื่อน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังไปปราบปรามกลุ่มเงินกู้นอกระบบ ที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตรากว่าที่กฎหมายกำหนด และสร้างความเดือดร้อนให้กับลูกหนี้ ตลอดจนกลุ่มบุคคลผู้ที่มีอาวุธปืน และเกี่ยวพันกับยาเสพติด โดยให้ดำเนินการสืบสวนหาเครือข่ายผู้กระทำความผิดดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นไปตาม นโยบาย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 คนใหม่ นำกำลังกว่า 50 นาย กระจายไปตรวจค้น 20 เป้าหมาย ใน 10 อำเภอทั่วจังหวัดชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้น “แก๊งรับจำนำรถ” จำนวน 2 แก๊ง

นำหมายค้นศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจคนที่ บ้านเลขที่ 165/228 หมู่ 4 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และโกดังไม่มีผู้อาศัยหมู่ 6 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 38 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 16 คัน จับกุม นางสาว ชุลีกร หรือฉายา เจ๊แหม่ม (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี โดยกล่าวหาว่า “ประกอบกิจการสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต, ให้กู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยแพงเกินกว่ากฎหมายกำหนดและจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ”นำส่งพงส.สภ.บ้านบึง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จับกุม นายธณัชชน หรือ เกมส์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี โดยขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 3/233 ม.9 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และ บริษัท นเรศหินอ่อน เลขที่ 66/5 ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีและตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 2 คัน.ปืนแบงค์กัน จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 2 อัน และลูกกระสุนปืน จำนวน 5 นัด

โดยกล่าวหาว่า “ประกอบกิจการสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตและให้กู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด” นำส่งพงส.สภ.ห้วยใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ในส่วนของเจ้าของทรัพย์ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่ตรวจยึดมานั้น จะมีการเรียกเจ้าของรถเข้ามาให้การถึงความจูงใจในการจำนำ หากพบว่ามีเหตุที่เข้าข่ายในการกระทำความผิด ก็จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ซึ่งทาง กก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี ขอฝากเตือนภัยถึงประชาชน อย่าหลงเชื่อในการกู้เงินจากแหล่งเงินกู้นอกระบบ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือและไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งยังเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดอีกด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป