20/09/2024

ชลบุรี-ชุดสืบ บางละมุง ออกล่าจับแก๊งโจ๋พกปืนเถื่อน สนองนโยบาย ผบ.ตร.

ชลบุรี-ชุดสืบ บางละมุง ออกล่าจับแก๊งโจ๋พกปืนเถื่อน สนองนโยบาย ผบ.ตร.

 

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 19 ต.ค.66 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์ สว.สส. และ ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ แสงทอง รอง สว.สส. ได้นำกำลังชุดสืบสวนฯ เข้าจับกุมตัว นายพายุพัตร อ่วมอิ่ม อายุ 22 ปี ได้ภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ กลางซอย 33 สุขุมวิทพัทยา ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า กว้าง 4 ซม. ยาว 10 ซม. สามารถบรรจุกระสุนได้ 2 นัด จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนหลายขนาด รวม 8 นัด


พ.ต.อ.นาวิน ผกก.สภ.บางละมุง เผยว่า ได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวเกี่ยวกับอาชญากรรมทุกรูปแบบ เฉพาะเรื่องอาวุธปืน ตามที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้วางมาตรการและนโยบาย ให้ตำรวจทั่วประเทศ กาาดล้างจับกุมอย่างเข็มงวดและจริงจรัง ต่อมา ชุดสืบสวนฯ ได้สืบทราบว่า นายพายุพัตร มีอาวุธปืนเถื่อนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายพายุพัตร กำลังจับกลุ่มล้อมวงดื่มน้ำกระท่อม ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเป็นตำรวจเพื่อขอตรวจค้น พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และเครื่องกระสุนดังกล่าว ซุกซ่อนในถุงผ้าสีดำ ที่วางไว้บริเวณใต้หมอนบนเตียงนอน


เบื้องต้น นายพายุพัตร ให้การอ้างว่า อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว เป็นของรุ่นพี่ที่นำมาฝากให้ตนเก็บรักษา ภายหลังสอบสวนตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ จึงแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป