16/09/2024

ลพบุรี ติดตามกระแส กระสืออาละวาด จริงหรือ?

อำเภอเมืองลพบุรีลงพื้นที่สร้างการรับรู้สร้างขวัญกำลังใจประชาชนในพื้นที่ตำบลโพธิ์ตรุ ตำบลท้ายตลาด หลังมีกระแสข่าวว่ากระสืออาละวาดในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

เมื่อคืนวันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๖ เวลา ๒๐.๐๐ น. นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี มอบหมาย นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองลพบุรี ลงพื้นที่พร้อม นายยศวิน บำรุงเวช ป้องกันจังหวัดลพบุรี ผู้ช่วยป้องกันฯ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองลพบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ลงพื้นที่ตำบลโพธิ์ตรุ และตำบลท้ายตลาด อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี กรณีปรากฎภาพข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการพบเจอกระสือในพื้นที่ ตำบลโพธิ์ตรุ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อลงไปพบปะพุดคุยกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่และเพิ่มขวัญและเป็นกำลังใจ ลดความหวาดกลัวและการตื่นตะหนก พร้อมทั้งได้ไปเยี่ยมนักศึกษาฝึกงานของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลพบุรี จำนวน ๔๐ คน ณ บ้านพักสาธารณสุขตำบลท้ายตลาด ซึ่งได้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบข้อเท็จจริง ไม่หลงเชื่อกับสื่อดังกล่าว

ในการนี้นายอำเภอเมืองลพบุรีขอความร่วมมือองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ตรุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ช่วยประชาสัมพันธ์ประกาศเสียงตามสาย ขับรถแจ้งเตือนประชาชนอย่าตื่นตะหนกกับข่าวที่ปรากฎพร้อมทั้งเฝ้าระวังทรัพย์สินของมีค่า เครื่องมือการเกษตร ตลอดจนการจัดเวรยามออกตรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย สอดส่องดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

เช่นไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะให้สัมภาษณ์ ถึงข้อเท็จจริง ในวันถัดไป ทีมข่าวจะติดตามรายงานมาให้ทราบต่อไป

 

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป