21/09/2024

ปทุมธานี พช.ปทุมธานี “สนองนโยบายบำบัดทุกข์ บำรุงสุขพี่น้องประชาชน ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล”

ปทุมธานี พช.ปทุมธานี “สนองนโยบายบำบัดทุกข์ บำรุงสุขพี่น้องประชาชน ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล”

 

 

เมื่อวันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ตำบลบางกะดี อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นางสาววรินทร ปพนธนัตถ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พ.อ.อ.ทรงพล ฉายแสง ผู้อำนวยการกลุ่มงานประสานและสนับสนุนการบริหารงานพัฒนาชุมชน นางสาวภรณ์ณภัส แฝงจันดา พัฒนาการอำเภอเมืองปทุมธานี เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอเมืองปทุมธานี และผู้ใหญ่บ้านตำบลบางกะดี ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล จำนวน ๒ ราย

โดยครอบครัวแรก เดินทางไปประกอบอาชีพช่างเชื่อม ขณะนี้ได้ลงทะเบียนเพื่อขอกลับประเทศไทยแล้ว อยู่ระหว่างการรอเดินทาง และครวบครัวที่สอง เดินทางไปประกอบอาชีพทำการเกษตร ไม่มีความประสงค์กลับประเทศไทย เนื่องจากเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลมาหลายปีแล้ว โอกาสนี้ นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี ได้วิดีโอคอล กับแรงงานไทยที่เดินทางไปประกอบอาชีพช่างเชื่อม พร้อมพูดคุยสร้างขวัญกำใจ ขอให้ปลอดภัย และแคล้วคลาดจากอันตราย เดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี และทีมงานได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจ และแสดงความห่วงใยในความปลอดภัยของแรงงานรวมถึงครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบของประเทศอิสราเอล พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแรงงาน ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป