21/09/2024

(สุรินทร์) สภ.ปราสาท จัดกิจกรรม “17 ตุลาคม วันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ”

(สุรินทร์) สภ.ปราสาท จัดกิจกรรม “17 ตุลาคม วันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ”

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรปราสาท นำโดย พันตำรวจเอก ยศศักดิ์ โพธิ์สุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปราสาท พร้อม คุณอิสราภรณ์ โพธิ์สุวรรณ นำข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปราสาท จัดกิจกรรม เนื่องใน “วันตำรวจ” ประจำปี 2566 โดยมี นายชินวัต ทองปรีชา นายอำเภอปราสาท นายสงวน คารศรี ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานสถานีตำรวจภูธรปราสาท และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติ ในการจัดพิธีครั้งนี้ มีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อ่านสาร จาก พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ การถวายคำสัตย์ปฏิญาณของเหล่าข้าราชการตำรวจ

และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ล่วงลับไปแล้ว พร้อมทั้งมีการมอบประกาศเกียรติคุณ ให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานดีเด่นแต่ละสายงาน มอบประกาศเกียรติคุณให้กับคนดีศรีปราสาท และมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ(เข็ม)ให้แก่คณะกรรมการคุ้ม และบุคคลผู้มีส่วนร่วมสำคัญ ในการดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดระบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ทั้งนี้ พันตำรวจเอก ยศศักดิ์ โพธิ์สุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปราสาท ยังกล่าวว่า ตำรวจเป็นข้าราชการที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนที่สุด เป็นปราการด่านแรกของรัฐบาลในการรับใช้ประชาชน

เมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อนย่อมจะนึกถึงที่พึ่งคือ “ตำรวจ” ก่อนผู้อื่น ตำรวจจึงต้องพร้อมและทำตัวให้เป็นตำรวจที่ดี เป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง ให้สมกับคำกล่าวที่ว่า “เราอยู่ไหนประชาชนอุ่นใจทั่วกัน” พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนายที่ได้ทุ่มเท เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยอันตราย เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและรักษาไว้ซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจ และขอขอบคุณความรักความศรัทธา ความเชื่อมั่นและความร่วมมือของพี่น้องประชาชนต่อการทำงานของ”ตำรวจไทย”

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป