21/09/2024

กาฬสินธุ์ชาวเขาวงร่วมปรับแต่งภูมิทัศน์เล็งพัฒนาน้ำตกตาดทองแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ

“ประเสริฐ บุญเรือง” ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น พร้อมชาวบ้านตำบลหนองผือ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงสกลนครปรับแต่งภูมิทัศน์ของถนนทางไปบริเวณน้ำตกตาดทอง ซึ่งเป็นน้ำตกแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเขาวง พร้อมเตรียมผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในอนาคต

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางสาววิภาวี บุญเรือง นายกเทศมนตรีตำบลกุดสิม นางสาว สัตบุษย์ บุญเรือง เลขานายก อบจ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น พร้อมชาวบ้านตำบลหนองผือ และเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงสกลนครจัดกิจกรรม ” หื้นภูหาหน้อไม้ ไป๋กิ๋นเข้าป่า เอ็ดนะวาน ปราบป่าเปิดเมิง ภูอ้อม”หรือขึ้นภูไปหาหน่อไม้ ไปกินข้าวป่า ลงแขก ถางป่าเปิดเมือง ภูอ้อม (เขาวง) เพื่อปรับแต่งภูมิทัศน์ของถนนหมายเลข2287 เขาวง-ดงหลวง(ถนนเปรมพัฒนา) ซึ่งเป็นถนนตัดผ่านบริเวณน้ำตกตาดทอง แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเขาวงที่เคยมีชื่อเสียงแต่ขาดการพัฒนาและขาดการผลักดันมานานกว่า30ปี จึงทำให้ไม่ค่อยมีคนรู้จัก


นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นมานั้นก็เพราะอยากให้น้ำตกตาดทองกลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของอำเภอเขาวงอีกครั้ง และอยากให้น้ำตกตาดทองเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ส่วนบริเวณช่วงทางขึ้นเขาตรงช่วงก่อนจะถึงน้ำตกตาดทองนั้น มีทิวทัศน์ที่สวยงามอยู่แล้วเพราะถ้ามองจากจุดนี้ลงไปทางอำเภอเขาวงก็จะเห็นตัวอำเภอเขาวงเกือบทั้งหมด ซึ่งเป็นมุมที่สวยมากแต่เนื่องจากถูกบดบังด้วยต้นไม้จึงทำให้มองไม่เห็นความสวยงามของอำเภอเขาวง ตนเองและผู้นำชุมชนพร้อมชาวบ้านตำบลหนองผือจึงได้ปรึกษาหารือเพื่อที่จะปรับภูมิทัศตรงนี้ให้สามารถมองเห็นตัวอำเภอเขาวง


โดยได้ขอความร่วมมือกับกรมทางหลวงจังหวัดสกลนคร เพื่อช่วยกันพัฒนาปรับภูมิทัศน์จุดนี้ให้เป็นจุดเช็คอินสำหรับผู้คนที่มาเที่ยวหรือผ่านไปผ่านมาได้ถ่ายรูปกับความสวยงามของอำเภอเขาวง และอนาคตข้างหน้าจะได้ผลักดันให้น้ำตกตาดทองกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและขึ้นชื่อของอำเภอเขาวง พร้อมจะนำเรื่องการพัฒนาน้ำตกตาดทองอำเภอเขาวงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเข้าประชุมหารือในสภาอีกครั้ง

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป