20/09/2024

กาฬสินธุ์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมท้ายเขื่อนลำปาว

กาฬสินธุ์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมท้ายเขื่อนลำปาว

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำถุงยังชีพ มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย อ.ยางตลาด และ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังท้ายเขื่อนลำปาว
ที่โรงเรียนบ้านร่มเย็น อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายธวัชชัย รอดงาม นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ และนางพรรณวดี รอดงาม รองนายกเหล่าเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ สมาชิกเหล่ากาชาด

และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น จำนวน 450 ชุด ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่อาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณท้ายเขื่อนลำปาว เนื่องจากปีนี้พื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงบริเวณเหนือเขื่อนลำปาว มีฝนตกจำนวนมาก ทำให้น้ำไหลเข้าเขื่อนลำปาวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้ล่องเรือ เพื่อนำถุงยังชีพ มอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 7 ชุด ถึงบ้านอีกด้วย


นอกจากนี้นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และคณะ ได้เดินทางไปให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของ จำนวน 118 ชุด ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ที่ ศาลากลางบ้านดงเมือง หมู่ที่ 11 ตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นอีกพื้นที่หนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท้ายเขื่อน ซึ่งประชาชนที่มารับสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ต่างก็รู้สึกดีใจ และอบอุ่น ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มาเยี่ยมเยือนถึงที่ในครั้งนี้


สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนลำปาว วันนี้ 14 ต.ค.2566 มีปริมาณน้ำ 2,098 ล้าน ลบ.ม. จากปริมาณความจุที่ระดับเก็บกัก 1,980 ล้าน ลบ.ม.คิดเป็นร้อยละ 105.96 ของความจุ มีน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำ 17.23 ล้าน ลบ.ม ซึ่งยังเกินระดับกักเก็บ 118 ล้าน ลบ.ม. ระบายน้ำ (Spillway) 29.11 ล้าน ลบ.ม.

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป