20/09/2024

กาฬสินธุ์เติมพลังบุญสนับสนุนการศึกษา

“สส.หมู” วิรัช พิมพะนิตย์ เพื่อไทย กาฬสินธุ์ เขต 1 นำทุกภาคส่วนในตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ บูรณาการบ้าน วัด โรงเรียน “บ ว ร” ระดมทุนปูกระเบื้อง ปรับปรุงโรงอาหารหอประชุม บวชต้นไม้ ปลุกจิตสำนึกรักษ์ทรัพยากรต้นไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสครบรอบ 89 ปี ก่อตั้งโรงเรียนดงน้อยสงเคราะห์ และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 “วันนวมินทรมหาราช”

 

วันที่ 13 ต.ค.66 ที่โรงเรียนดงน้อยสงเคราะห์ บ้านดงน้อย ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ “หมู” สส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร บวชต้นไม้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 89 ปี โรงเรียนดงน้อยสงเคราะห์ และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 “วันนวมินทรมหาราช” โดยมีคณะสงฆ์ พร้อมด้วยนายสุนทร เจริญพันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ นายประเดิม วรรณทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนดงน้อยสงเคราะห์ ผู้นำชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษา ชมรมผู้ปกครอง นักเรียน ชาวบ้าน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก


นายวิรัช พิมพะนิตย์ “หมู” สส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพิธีทำบุญตักบาตร บวชต้นไม้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 89 ปี โรงเรียนดงน้อยสงเคราะห์ และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 “วันนวมินทรมหาราช” ถือเป็นกิจกรรมการมีส่วนร่วม เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและสถานที่ แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตาคุณต่อสถาบันการศึกษาและบูรพาจารย์ ซึ่งเป็นสถานที่และผู้ประสิทธิประสาทวิชาความรู้ของชุมชน ตั้งแต่สมัยบิดามารดามาสู่รุ่นลุกรุ่นหลาน พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 “วันนวมินทรมหาราช” ซึ่งทุกคน ยังจะได้ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ อย่างหาที่สุดมิได้อีกด้วย ขอชื่นชมในความสมัครสมมานสามัคคี จัดกิจกรรมดีๆ ที่ทางชุมชน คณะสงฆ์ และโรงเรียน หรือ “บวร” ในตำบลห้วยโพธิ์ร่วมกันจัดขึ้นในครั้งนี้


ด้านนายประเดิม วรรณทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนดงน้อยสงเคราะห์ กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 89 ปี ก่อตั้งโรงเรียนดงน้อยสงเคราะห์ เพื่อความเป็นสิริมงคลและมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน จึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งวัด บ้าน โรงเรียน ในรูปแบบพลัง “บวร” จัดกิจกรรมทำบุญและสนับสนุนการศึกษา โดยพิธีเริ่มตั้งแต่ภาคเช้ามีทำบุญตักบาตร บวชต้นไม้ในบริเวณสวนป่าของโรงเรียน เพื่อเป็นกุศโลบายให้เด็กนักเรียน เยาวชน ประชาชน หวงแหนทรัพยากรป่าไม้ นอกจากนี้ ยังมีการระดมทุนเพื่อหางบประมาณปูกระเบื้องโรงอาหารหอประชุม และสร้างลานกีฬาชุมชนในโรงเรียน เพื่อเป็นสถานที่ออกกำลังกายของนักเรียน ประชาชน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยายาเสพติด และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมติดเกมส์ ทุกกิจกรรมที่ร่วมกันจัดขึ้นในวันครบรอบ 89 ปีครั้งนี้ ทุกคนจึงมีส่วนร่วมเติมพลังบุญ และมีส่วนสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียน ให้เป็นสถาบันการศึกษาคุณภาพ หรือเป็นโรงเรียนดีศรีตำบลของชาวตำบลห้วยโพธิ์สืบไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป