19/09/2024

สงขลา-ประถมสงขลา2 ร่วมกับภาคีเครือข่ายจังหวัดสงขลา สร้างบ้านหลังที่ 2 ให้ นร.บ้านปลอดภัย เรียนดี มีความสุข ไม่ทิ้งเด็กสงขลาไว้ข้างหลัง

สงขลา-ประถมสงขลา2 ร่วมกับภาคีเครือข่ายจังหวัดสงขลา สร้างบ้านหลังที่ 2 ให้ นร.บ้านปลอดภัย เรียนดี มีความสุข ไม่ทิ้งเด็กสงขลาไว้ข้างหลัง

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 นางกอบขวัญ แดงบำรุง ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 และนางฐิรญาดา อักษรนิตย์ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สพป.สงขลา เขต 2 ลงพื้นที่ ณ เทศบาลตำบลคูเต่า อำเภอหาดใหญ่ าจ.สงขลา ร่วมหารือถึงแนวทางระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสังกัด โดยมีภาคีเครือข่ายให้การสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือนักเรียนในสังกัดมาแล้ว 1 ราย ล่าสุดมีการให้ความช่วยเหลือนักเรียนเป็นรายที่ 2 โดยการสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับ เด็กชายสุเทพ ช่องงาม นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ หมู่ที่ 9 ตำบลคลองแห อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคีเครือข่าย (เทศบาลตำบลคูเต่า, สมาคมอาสาสร้างสุข, มูลนิธิคนช่วยคนสงขลา, สโมสรโรตารีโคกเสม็ดชุน, เทศบาลตำบลคลองแห, ทหารกองช่าง รวมถึงตัวแทนชุมชน) ในการระดมทุนและสรรพกำลังเพื่อช่วยเหลือครอบครัว เด็กชายสุเทพ ช่องงาม ผู้ประสบปัญหาด้อยโอกาสบ้านที่อยู่อาศัยสภาพทรุดโทรมไม่มั่นคงและไม่ปลอดภัย ครอบครัวเด็กชายสุเทพเป็นพี่ชายคนโตอาศัยกับคุณแม่ รวมสมาชิกอาศัยอยู่ 5 คน ทั้งนี้จะมีการดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่เป็นที่พักอาศัยให้มีความมั่นคงปลอดภัย เพื่อจะได้มีความมั่นคงด้านการศึกษาพร้อมกันนั้นถือว่าเป็นการร่วมกันเป็นสะพานการศึกษาสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่นักเรียนในสังกัดต่อไป

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป