20/09/2024

ผวจ.ชลบุรี รุดเยี่ยมครอบครัวผู้ไปทำงานในอิสราเอล สร้างขวัญและกำลังใจ โชคดีที่ยังปลอดภัย

ผวจ.ชลบุรี รุดเยี่ยมครอบครัวผู้ไปทำงานในอิสราเอล สร้างขวัญและกำลังใจ โชคดีที่ยังปลอดภัย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2566 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี น.ส.ประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย แรงงานจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านโกลเด้นโฮม 4 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.เอมอร กุลยะณี ภรรยาของ นายวีระยุทธ ปัญญาประชุม อายุ 35 ปี ซึ่งได้เดินทางไปทำงานด้านเกษตรกรรม อยู่ในพื้นที่สีแดงของประเทศอิสราเอล พร้อมทั้งนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ นอกจากนี้ ยังได้มีการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ ทราบว่าอยู่กับเพื่อนร่วมงานประมาณ 30 กว่าคน และปลอดภัยดี

นายธวัชชัยฯ กล่าวว่า การเดินทางมาดูแลครอบครัวผู้ใช้แรงงานในประเทศอิสราเอลในครั้งนี้ เพื่อมาสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวผู้ไปใช้แรงงานที่ประเทศอิสราเอล สำหรับแรงงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปใช้แรงงานในประเทศอิสราเอลทั้งหมด 114 คน ประกอบไปด้วย อ.ศรีราชา จำนวน 46 คน อ.บางละมุง จำนวน 20 คน อ.เมืองชลบุรี จำนวน 14 คน อ.พานทอง จำนวน 13 คน อ.บ้านบึง จำนวน 9 คน อ.สัตหีบ จำนวน 6 คน อ.บ่อทอง จำนวน 2 คน อ.พนัสนิคม จำนวน 2 คน และ อ.เกาะจันทร์ จำนวน 2 คน และยังปลอดภัยทุกคน
ทางด้าน น.ส.เอมอร กล่าวว่า สามีเพิ่งเดินทางไปประเทศอิสราเอลได้ประมาณ 1 ปีเศษ เมื่อเกิดสงครามก็เป็นห่วงอยากให้กลับบ้านเร็วๆ เรื่องงานเอาไว้ก่อน ค่อยมาหางานทำภายหลัง ดีใจมากที่สามียังปลอดภัยมีชีวิตอยู่

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

***แยกสัมภาษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี****
***แยกสัมภาษณ์ น.ส.เอมอร กุลยะณี ภรรยา แรงงานอิสราเอล****
***แยกสัมภาษณ์ แรงงานจังหวัดชลบุรี เรื่องตั้งศูนย์ประสานงานแรงงานอิสราเอล****

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป