20/09/2024

นครนายก เตือนภัยร้านอาหารร้องเพจสื่อครยกถึงกลโกลในคราบลูกค้าให้สั่งไวน์ให้ก่อนและอาหาร โชคดีไม่หลงกลต้องเสียเงิน

ร้านอาหารดอนกระบกในจังหวัดนครนายกร้องเพจ “สื่อครยก”ให้เตือนภัยถึงร้านอาหารในจังหวัดนครนายกให้ระวังถึงพฤติกรรมกลอุบายของมิจฉาชีพในการหลอกสั่งอาหารและให้สั่งไวน์เอาไว้ก่อนเพื่อไว้รับรองหัวหน้าตนเอง

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ที่ร้านอาหารดอนกระบก หมู่ 4 ต.ป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก ที่เป็นร้านที่ได้รับความเสียหาย ได้สอบถามนางสาวรัตน์ตะวัน บำรุงสุขและนางอณัฐภิชา ศรีจันทร์ เป็นผู้ดูแลร้านอาหารดอนกระบก ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าได้มีลูกค้ารายหนึ่งได้โทรเข้ามาที่เบอร์ของที่ร้านเพื่อต้องการจองโต๊ะอาหารไว้จะมีลูกค้าเข้ามาประมาณ 23 คน ทางร้านจึงได้แลกไลน์กับลูกค้าไว้เพื่อที่จะส่งเมนูอาหารไปให้สั่งและก็ได้สั่งอาหารไว้จำนวนหนึ่งเป็นจำนวนเงินประมาณ 5,760 บาท

ต่อมาเมื่อใกล้เวลาที่ลูกค้ามาทานอาหาร ทางลูกค้าก็ได้แจ้งมาทางร้านว่าพอที่จะหาไวน์ มาให้ก่อนได้ไหม เพื่อที่จะวางไว้บนโต๊ะก่อน ซึ่งทางร้านก็แจ้งไปว่าไม่สามารถหาไวน์ยี่ห้อนี้ให้ได้ ให้นำเข้ามาเองได้เลยเพราะทางร้านไม่คิดค่าเปิดขวดอยู่แล้ว แต่ทางโน้นก็พยายามให้ทางร้านหาไวน์ให้ได้ และก็ไม่ได้ติดต่อมาอีก จนถึงวันเวลาที่นัดกันไว้ทางร้านก็ได้โทรติดต่อไปแต่ก็ไม่รับสายเลยซึ่งทางร้านก็ได้เตรียมวัตถุดิบเอาไว้แล้วและก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทำให้

ทางร้านคิดว่าหน้าจะเป็นพวกมิจฉาชีพโทรเข้ามาหลอก เพื่อให้ทางร้านโอนเงินไปก่อนเกี่ยวกับเรื่องของการซื้อไวน์ เพราะเคยเห็นข่าวแนวๆนี้มาบางแล้ว ทำให้ไม่เสียเงินแต่อาจจะเสียค่าวัตถุดิบบางส่วนที่เตรียมรอเอาไว้ จึงอยากจะแจ้งเตือนภัยให้ร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดนครนายกและใกล้เคียงได้รับรู้ไว้จะได้ไม่หลงกลอุบายของมิจฉาชีพต่อไป

สัมภาษณ์นางาสวรัตน์ตะวัน บำรุรงสุข และนางอณัฐภิชา ศรีจันทร์ ผู้ดูแลร้านอาหารดอนกระบก

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป