20/09/2024

ยโสธรส่งญาติแรงงานไทยไปรับแรงงานไทยกลับบ้านกลุ่มแรก…….

ยโสธรส่งญาติแรงงานไทยไปรับแรงงานไทยกลับบ้านกลุ่มแรก…….

 

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นางวิชุดา เข็มเพชร รองนายกเหล่าการชาดจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน นางมยุรี สงวนนาม ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ให้การช่วยเหลือ ติดต่อประสานงานพร้อม ส่งกำลังใจให้ญาติแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล ก่อนออกเดินทางไปรับแรงงานไทยที่มีภูมิลำเนา และประสงค์จะกลับบ้านในพื้นที่จังหวัดยโสธร


นางอาภรณ์ สีสา แรงงานจังหวัดยโสธร กล่าวว่า จากการที่ กระทรวงการต่างประเทศ และ กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกันทำงานอย่างเข็มแข็ง เพื่อดำเนินการอพยพพี่น้องแรงงานไทย จากพื้นที่สู้มีการสู้รบกันไปยังพื้นปลอดภัย พร้อมทั้งร่วมกันวางแผนในการดำเนินการอพยพพี่น้องแรงงานชาวไทยกลับสู่ประเทศไทย อย่างเร่งด่วน ภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงการต่างประเทศ


ล่าสุด กระทรวงแรงงาน มีกำหนดจะนำแรงงานไทยกลุ่มแรกเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 12 ตุลาคม 2566นี้ จำนวน 15 คน ซึ่งในจำนวนนั้นมีแรงงานที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดยโสธรจำนวน 1 คน คือ นายสุพิพัฒน์ กงแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 8 ตำบลสงเปือย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร และอีกคน คือนายธนศักดิ์ จันทร์ดำ มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 1 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู แต่มีภรรยาอยู่ที่บ้านเลขที่ 282 หมู่ 6 ตำบลสามัคคี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร


สำหรับจังหวัดยโสธร มีแรงงานไทยที่ไปทำงานในอิสราเอล มีทั้งหมด 126 คน แยกเป็นเพศชาย 123 คน เพศหญิง 3 คน ซึ่งแรงงานไทยของจังหวัดยโสธรส่วนใหญ่ จะไปทำงานในตำแหน่ง คนงานทางการเกษตร จากการตรวจสอบ ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกควบคุมตัวอย่างอย่างใด
ด้านนายสุวัฒน์ เข็มเพชร กล่าวว่า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่แรงงานไทยในอิสราเอล ที่จะเดินทางภูมิลำเนา จังหวัดยโสธร โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน จึงได้จัดรถตู้ พร้อมนำญาติไปต้อนรับแรงงานไทยกลับบ้าน ซึ่งรอบแรกจะเดินทางกลับโดยสายการบิน EL AL เที่ยวบินที่ LY083 เวลา 10.35 น. เพื่อดำเนินการรับตัวกลับจังหวัดยโสธรต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป