20/09/2024

ชลบุรี-คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาจัดโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่ 2 ประจำปีพุทธศักราช 2566 เพื่ออบรมถวายความรู้แก่พระนวกภูมิและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่พระนวกภูมิ

ชลบุรี-คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาจัดโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่ 2 ประจำปีพุทธศักราช 2566 เพื่ออบรมถวายความรู้แก่พระนวกภูมิและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่พระนวกภูมิ

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่10 ต.ค. 2566 ที่ศาลาการเปรียญวัดนาพร้าว ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชา จัดโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ประจำปีพุทธศักราช 2566 ที่ โดยมีพระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าคณะอำเภอศรีราชา เจ้าอาวาสวัดเขาพุทธโคดม เป็นประธานจุดธูปเทียนไหว้พระ และมอบหมายให้ พระครูมธุรสธรรมภาณ รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชารูปที่2 ประธานสภาสงฆ์จังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย) เป็นประธานในการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่2 โดยมีพระนวกภูมิและสามเณรในพื้นที่คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาร่วมโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่2จำนวน 250 รูป

 


พระครูมธุรสธรรมภาณ รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชารูปที่2 ได้กล่าวว่าสำหรับโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกระบวนการอบรมถวายความรู้แก่พระนวกภูมิ จัดการศึกษาพระปริยัติธรรมและสอบธรรมสนามหลวงแก่พระนวกภูมิ ในเขตปกครองคณะสงฆ์อำเภอศรีราชา ระหว่างอยู่ จำพรรษา เพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่พระนวกภูมิ ด้วยการศึกษาปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ขณะบรรพชาอุปสมบทและอยู่จำพรรษา ให้สามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตจริง และเพื่อส่งเสริมความสามัคคีของเหล่าพุทธศาสนิกชนในการถวายความอุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนา

 

โดยทาง คณะสงฆ์อำเภอศรีราชา ได้จัดให้มีโครงการขึ้น เพื่อเพิ่มเติมความรู้ ความเข้าใจ ในหลักธรรมและวิธีการปฏิบัติให้ดียิ่งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้พระนวกะได้เข้าใจในหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาให้มากขึ้น , เพื่อให้พระนวกะได้ศึกษาปฏิบัติธรรม , เพื่อสร้างศาสนทายาทในการสืบทอดพระพุทธศาสนา ,เพื่อเป็นประโยชน์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ซึ่งได้มีพระวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาอบรม ในวิชากระทู้ธรรม, วิชาธรรม-คิหิปฏิบัติ,วิชาพุทธประวัติและศาสนพิธี,วิชาวินัย โดยให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมรับผิดชอบดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาศาสนบุคคลและสนับสนุนกิจการพระศาสนา การจัดโครงการใน โดยมีพระวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้การอบรมถวายความรู้

โดยได้รับความเมตตาจากพระครูพินิจสมาจาร(หลวงพ่อธูป)รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชารูปที่1เจ้าอาวาสวัดนาพร้าว ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ พระครูมธุรสธรรมภาณ ประธานสภาสงฆ์จังหวัดชลบุรี รองเจ้าคณะอำเภอศรีราช เจ้าอาวาสวัดรังสีสุทธาวาสได้มอบปัจจัยสมทบการจัดการอบรมในครั้งนี้จำนวนเงิน10,000บาทและ พระครูปลัดวัณณวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม ได้มอบปัจจัยสมทบการจัดการอบรมจำนวนเงิน10,000บาท ในครั้งนี้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป